+Aa-
    Zalo

    Anh tổ chức diễn tập ‘chưa từng có’, chuẩn bị cho kịch bản sau khi Nữ hoàng Elizabeth băng hà

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ The Sunday Times tiết lộ các Bộ trưởng Anh vừa tham gia một cuộc diễn tập bí mật nhằm chuẩn bị cho tình huống sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà.

    Tờ The Sunday Times tiết lộ các Bộ trưởng Anh vừa tham gia một cuộc diễn tập bí mật nhằm chuẩn bị cho tình huống sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: Getty

    Quy mô của sự kiện này được đánh giá là lớn “chưa từng thấy”.

    Theo đó, cuộc diễn tập được tiến hành vào ngày 28/6 do Phó thủ tướng David Lidington chủ trì, cùng với sự tham dự của Bộ trưởng Nội vụ Sajid Javid, Chủ tịch Hạ viện Andrea Leadsom và Bộ trưởng Văn phòng sự vụ Scotland David Mundell. Cuộc diễn tập tiến hành tại phòng họp của Ủy ban đối phó tình trạng khẩn cấp thuộc chính phủ và mọi trợ lý đều không được tham gia ngăn chặn rò rỉ thông tin mật.

    Nữ hoàng Elizabeth II năm nay 92 tuổi và các kế hoạch “Cầu London”, tức tình huống sau khi nữ hoàng băng hà, đã được chuẩn bị từ lâu. Tuy nhiên, cuộc diễn tập lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. "Đây là lần đầu tiên các Bộ trưởng cùng đến một căn phòng", một nguồn tin giấu tên nói với tờ Times. "Trước đây cuộc họp khẩn chỉ có sự tham gia của các quan chức".

    Cuộc diễn tập mang tên “Castle Dove” tập trung vào kế hoạch xử lý tình hình trong vòng 10 ngày sau khi nữ hoàng băng hà. Khi đó, dự kiến 600 thành viên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh sẽ tập trung tại Điện Buckingham để chuẩn bị cho vị quân chủ mới đăng cơ.

    Thái tử Charles là người kế vị chính thức và con ông là Công tước Williams sẽ là người nối ngôi tiếp theo. Sau khi Nữ hoàng băng hà, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu lưu hành đồng tiền với hình vị vua mới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-to-chuc-dien-tap-chua-tung-co-chuan-bi-cho-kich-ban-sau-khi-nu-hoang-elizabeth-bang-ha-a235007.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan