+Aa-
    Zalo

    Anh trai vô tình xịt nước tẩy rửa vào mặt em gái 3 tuổi khiến em gái có nguy cơ hỏng mắt

    ĐS&PL Em gái hơn 3 tuổi bị bỏng toàn bộ kết mạc, giác mạc chỉ vì người anh lấy chai tẩy rửa đa năng xịt vào mặt khi cả hai đang chơi đùa.

    Bệnh nhân là bé B.T.H., được đưa vào Trung tâm Y tế Móng Cái (Quảng Ninh). Khám cho bệnh nhân, bác sĩ nhận thấy kết mạc, giác mạc bên phải của bé bị bỏng toàn bộ. Bệnh nhân đã được xử trí sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị tiếp, nguy cơ bị hỏng giác mạc của trẻ là rất lớn, theo Vietnamnet.

    Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp trẻ em bị ngộ độc, tai nạn thương tích: bỏng, đuối nước, ngộ độc do uống nhầm thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột, thuốc chữa bệnh, nước tẩy rửa…, nguyên nhân phần lớn đều do sự bất cẩn của người lớn khi để các đồ vật có nguy cơ gây hại ở gần tầm tay của trẻ, đựng trong chai nước ngọt…, tạo sự tò mò và nhầm lẫn ở trẻ.

    Qua sự việc trên, các bác sĩ cảnh báo về tình trạng trẻ nhỏ bị bỏng do sự bất cẩn của người lớn. Do đó để phòng tránh ngộ độc hóa chất cho trẻ, phụ huynh cần để các loại thuốc, hóa chất gia dụng ở những nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ. Với những hóa chất có độc tính cao như dung môi pha sơn, các loại thuốc diệt côn trùng… nên để ở những nơi riêng biệt, khóa cẩn thận.

    Không dùng chai đựng nước uống để đựng hóa chất và ngược lại cũng không nên dùng chai đựng hóa chất trước đó để đựng nước. Không để bất cứ loại hóa chất nào trong khu vực trẻ em thường vui chơi qua lại. Không nên để trẻ tự chơi một mình, nên có người lớn hướng dẫn và theo dõi chăm sóc trong quá trình vui chơi.

    Ngăn cấm trẻ không được đến những nơi có chứa hóa chất. Nên ưu tiên mua những sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc thiên nhiên ít độc hại sẽ tốt hơn, thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam.

    anh trai treu dua xit nuoc tay rua vao mat khien em gai 3 tuoi co nguy co hong mat 1
    Chai nước xịt nước tẩy rửa mà người anh vô tình xịt vào mặt em gái. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận người đàn ông ở Hưng Yên đến viện trong tình trạng 5 ngón tay phải nhợt nhạt, nhức nhối, đau buốt sau 15 phút tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong sản phẩm xịt tẩy rửa, bệnh nhân này sau đó được chỉ định ngâm các ngón tay vào dung dịch canxi gluconat 10% để thải độc và yêu cầu nhập viện theo dõi.

    Chất tẩy rửa đa năng mang lại cho chúng ta nhiều tiện lợi tuy nhiên cũng có rất nhiều tác hại mà chúng ta không ngờ tới, vì thế không nên lạm dụng chúng mà hãy sử dụng chúng khi thật sự cần thiết.

    Đối với trường hợp cần sử dụng hoặc tiếp xúc với hóa chất nước tẩy rửa phải chuẩn bị kỹ về đồ bảo hộ để tránh gây hại đến sức khỏe. Người dân chỉ nên mua và sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc, thành phần và hướng dẫn sử dụng rõ ràng, đầy đủ.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-trai-treu-dua-xit-nuoc-tay-rua-vao-mat-khien-em-gai-3-tuoi-co-nguy-co-hong-mat-a577800.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan