+Aa-
    Zalo

    Anh truy tìm 3 nữ sinh bỏ nhà đến Syria gia nhập IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Anh đang truy tìm 3 nữ sinh bị nghi đến Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Anh đang truy tìm 3 nữ sinh bị nghi đến Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

    Theo tin tức trên Telegraph, cảnh sát Anh đang “vô cùng lo ngại” về việc ba nữ sinh đến từ Đông London (Anh) có thể đã vượt qua biên giới Syria và gia nhập nhóm khủng bố IS.

    Ba nữ sinh này đến từ học viện Bethnal Green bao gồm Shamima Begum, 15 tuổi; Kadiza Sultana, 16 tuổi và nữ sinh thứ ba, 15 tuổi, được gia đình đề nghị giấu tên.

    Kadiza Sultana tại sân bay Gatwick.

    Được biết, ba nữ sinh đã lên chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 17/2.

    Richard Walton, người đứng đầu đơn vị chống khủng bố của cảnh sát Anh, cho biết, họ là những “nữ sinh hạng A và là những cô gái bình thường”.

    “Nếu chúng tôi có thể xác định những cô gái đang lẩn trốn ở đâu trong đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi có thể đưa họ trở về với gia đình”, ông Richard nói.

    Cảnh sát cho biết, 3 nữ sinh trên là bạn thân của một nữ sinh thứ 4, 15 tuổi, vốn tới Syria hồi tháng 12 năm ngoái. 

    Shamima Begum.

    Các nữ sinh đã rời khỏi nhà vào trước 8 giờ sáng ngày 17/2, khi họ với gia đình những lý do hợp lý để ra ngoài vào ngày đó. Sau đó, họ đã gặp nhau và tới sân bay Gatwick. Họ lên chuyến bay của Turkish Airlines mang số hiệu TK1966, cất cánh tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 12h40, cảnh sát cho biết.

    “Chúng tôi vô cùng lo ngại vì sự an toàn của 3 nữ sinh và kêu gọi mọi người báo cho cảnh sát nếu thấy bất cứ thông tin gì về họ. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đưa 3 nữ sinh trở về với gia đình an toàn”, ông Walton cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-truy-tim-3-nu-sinh-bo-nha-den-syria-gia-nhap-is-a84649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan