+Aa-
    Zalo

    Ánh Tuyết “Hương vị tình thân”: Có người đồn tôi có bầu, mắc bệnh tâm lý

    • DSPL
    ĐS&PL Ánh Tuyết, người đảm nhận vai Diệp trong Hương vị tình thân, đã lên tiếng đính chính về việc thay đổi diễn viên trong phần 2 của bộ phim khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

    Bộ phim Hương vị tình thân thời gian gần đây thu hút đông đảo sự yêu mến và theo dõi của khán giả truyền hình với dàn diễn viên chuyên nghiệp cùng tình tiết phim gay cấn. Đặc biệt, thời gian gần đây, phần 2 của phim đã bắt đầu lên sóng các tập đầu tiên. Một trong những thông tin được khán giả quan tâm nhất đó là sự thay đổi diễn viên đóng vai Diệp từ Ánh Tuyết (phần 1) sang Bích Ngọc (phần 2).

    Chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, nữ diễn viên Ánh Tuyết đã có những chia sẻ xoay quang sự việc này cũng như đính chính tin đồn liên quan đến cô trong suốt thời gian tham gia bộ phim.

    anh tuyet huong vi tinh than co nguoi don toi co bau mac benh tam ly thumbnail
    Ánh Tuyết đóng vai Diệp trong Hương vị tình thân phần 1.

    PV: Tham gia bộ phim truyền hình “Hương vị tình thân” cùng nhiều diễn viên gạo gội trong nghề, Tuyết có mất nhiều thời gian để bắt nhịp với mọi người?

    Ánh Tuyết: Việc rẽ hướng từ một người chuyên đóng clip ngắn hài hước trên mạng xã hội sang diễn viên chuyên nghiệp là một thử thách rất lớn đối với Tuyết. Bởi vì diễn xuất chuyên nghiệp khác rất nhiều so với diễn xuất trong các clip hài. Thật may mắn khi trước đây tôi đã từng được thử sức qua nhiều vai diễn khác nhau, điều này giúp tôi trau dồi thêm được vốn sống cũng như kỹ năng nhằm phục vụ tốt hơn việc diễn xuất.

    Từ khi quyết định theo đuổi con đường diễn viên, tôi đã tự rèn luyện bản thân mình rất nhiều. Tôi tập luyện diễn xuất hàng ngày, tự tìm kiếm cơ hội cho mình và lúc đó vai diễn Ngọc Diệp của “Hương vị tình thân” đã đến với tôi. Ngay từ thời điểm đọc kịch bản, tôi đã thấy vai diễn này quá hay và xuất sắc, có sự phát triển tâm lý thú vị. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đoàn phim, đạo diễn, các anh chị sản xuất đã trao cho mình cơ hội có được vai diễn này.

    Đối với một diễn viên mới và chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề như Tuyết mà được mọi người tin tưởng và giao cho một vai diễn khó, cá nhân tôi phải tự nhủ là luôn cố gắng hết sức và chiến đấu hết mình cho vai diễn này, không chỉ cho bản thân mình mà cho những người đã tin tưởng mình nữa.

    PV: Điều gì khiến Tuyết cảm thấy khó khăn nhất trong thời gian đảm nhận vai Diệp? Bạn có thể kể lại kỷ niệm đáng nhớ nhất khi ghi hình vai Diệp không?

    Ánh Tuyết: Trong kịch bản, nhân vật Ngọc Diệp là một cô gái ban đầu có ngoại hình béo, xấu nhưng sau đấy cô trải qua quá trình giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ trở nên xinh đẹp. Ban đầu, mình không biết về việc sang phần 2 sẽ đổi diễn viên khác nên mình chuẩn bị và sẵn sàng chiến đấu cho cả 2 phần.

    Mình lên kế hoạch ban đầu sẽ tăng 8kg để phù hợp với tạo hình của phần 1, sau đó giảm 8kg để tiếp tục quay phần 2. Về vấn đề tăng cân, có nhiều người đưa thông tin rằng đoàn phim ép tôi tăng cân để vào vai. Tôi xin đính chính là việc tăng cân hoàn toàn là sự chủ động từ phía tôi, chính tôi đề xuất cho đoàn phim và đạo diễn, mọi người đã rất ủng hộ quyết định này của tôi.

    Tôi nghĩ bản thân mình là một diễn viên, trách nhiệm của mình là xây dựng hình tượng của mình làm sao chân thật nhất đến với khán giả. Vai diễn Ngọc Diệp ban đầu có ngoại hình béo xấu, bản thân tôi thời điểm đó chưa đáp ứng được yêu cầu này nên tôi cho rằng quyết định tăng cân của mình là hợp lý. Tất cả những việc tôi làm đều để phục vụ cho vai diễn.

    Bên cạnh đó, có nhiều người có những lời nói tiêu cực về tôi trong khi tôi chỉ đang cố gắng nỗ lực để hoàn thành vai diễn. Khi tôi đăng những hình ảnh hậu trường lên mạng xã hội, có rất nhiều bình luận tiêu cực, ném đá dữ dội. Có người nói tôi có bầu, người thì nói tôi bị trầm cảm và mắc bệnh tâm lý, 99% những bình luận đều rất tiêu cực và có ý “body shaming”.

    Rất trùng hợp, nhân vật Ngọc Diệp cũng là một cô bé thường xuyên bị mọi người khinh thường ngoại hình. Khi tôi hóa thân vào vai diễn, tôi cảm thấy đồng cảm rất nhiều. Tôi cảm nhận được sự tủi thân của Diệp khi bị người khác miệt thị ngoại hình.

    anh tuyet huong vi tinh than co nguoi don toi co bau mac benh tam ly5
    Ngay từ thời điểm đọc kịch bản, Ánh Tuyết đã thấy vai diễn Diệp quá hay và xuất sắc, có sự phát triển tâm lý thú vị.

    PV: Sau vai Diệp, bạn nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ hơn từ khán giả. Tuyết có cảm nhận thế nào?

    Ánh Tuyết: Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả đã ủng hộ và yêu thương vai diễn Ngọc Diệp trong “Hương vị tình thân”. Một vai diễn đầu tiên nhưng nhận được sự yêu mến từ mọi người như vậy đã là thành công rất lớn với bản thân tôi rồi. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều ý kiến tiêu cực, thậm chí những tin đồn không đúng sự thật ảnh hưởng không chỉ đến bản thân tôi mà còn liên quan đến đoàn phim, vì vậy tôi thấy khá áp lực.

    PV: Phần 2 của “Hương vị tình thân” đã bắt đầu lên sóng nhưng vai Diệp lại do diễn viên khác đảm nhận, tại sao Tuyết không tham gia phần 2?

    Ánh Tuyết: Để chuẩn bị cho phần 2 thì tôi bắt đầu giảm cân ở giai đoạn quay cuối của phần 1 vì thời gian không có nhiều. Có một số phân cảnh khán giả nhận ra tôi gầy hơn chính là cảnh quay vào những ngày cuối của phần 1.

    Một tháng sau, khi phần 1 đóng máy thì tôi nhận được thông báo đoàn phim sẽ thay đổi diễn viên. Lúc này tôi chưa chuẩn bị tinh thần cho việc này nên có hơi bất ngờ. Tôi nhớ như in vào ngày nhận được thông tin này, tôi đang chuẩn bị đến thẩm mỹ viện để tinh chỉnh ngoại hình cho phù hợp hơn với nhân vật Diệp trong phần 2. Lúc đó trong đầu tôi không biết phải nghĩ thế nào, hoàn toàn trống rỗng và chỉ biết bật khóc.

    Có một điều khá buồn cười là khi nhận được thông tin thay đổi diễn viên, tôi vẫn chưa dám tin đó là sự thật. Mấy ngày hôm sau, tôi còn gọi điện cho đoàn phim và hỏi xem có phải thật không hay chỉ là đùa.

    PV: Nhiều khán giả nhớ hình ảnh của Tuyết trong vai Diệp và mong muốn bạn tiếp tục thể hiện nhân vật này. Bạn có thấy buồn và hụt hẫng khi mình không tiếp tục đồng hành với phim ở chặng đường sau?

    Ánh Tuyết: Trước tiên phải cảm ơn sự ủng hộ và yêu thương khán giả rất nhiều vì điều đó chứng tỏ phần nào tôi đã xây dựng thành công hình tượng nhân vật Ngọc Diệp hồn nhiên, ngốc nghếch.

    Tôi thấy buồn và hơi tiếc một chút vì đây là một vai diễn khá tâm huyết của mình. Thật ra, nói không tiếc thì là nói dối nhưng đó chỉ là trước đây thôi còn đến thời điểm hiện tại, tôi đã chiến đấu hết mình vì vai diễn rồi nên không còn điều gì để hối tiếc nữa.

    Để tạo nên bộ phim “Hương vị tình thân” thành công và được khán giả đón nhận như ngày hôm nay là công sức của cả đoàn phim, đặc biệt là đạo diễn. Tôi chỉ đóng một vai trò nhỏ trong phim, tất cả mọi người trong đoàn phim đều đi theo phim cả một hành trình dài, cốt yếu cũng chỉ muốn mang đến những thước phim hay nhất đến với quý vị khán giả.

    Tôi chỉ mong khán giả hãy thấu hiểu những sự khó khăn của đoàn phim và tiếp tục ủng hộ bộ phim.

    PV: Có thông tin cho rằng ekip phim đã ép Tuyết tăng cân và giảm cân để phù hợp với vai. Lý do của việc thay đổi diễn viên có phải do bạn giảm cân không kịp?

    Ánh Tuyết: Như tôi đã chia sẻ, việc tăng và giảm cân là sự chủ động từ tôi. Tôi đã đề xuất lên đoàn phim chứ đoàn không hề ép tôi.

    Khi đạo diễn lựa chọn diễn viên thì đều có ý đồ cả và tôi tôn trọng quyết định này. Đặc biệt, đạo diễn Danh Dũng từng rất thành công với bộ phim “Về nhà đi con” nên tôi tin tưởng quyết định của anh là đúng đắn. Dù sao mình đã cố gắng hết sức cho vai diễn nên đến thời điểm này, điều đấy cũng không quan trọng với tôi nữa.

    anh tuyet huong vi tinh than co nguoi don toi co bau mac benh tam ly1
    Ánh Tuyết sau khi giảm cân thành công với thân hình gợi cảm, quyến rũ.

    PV: Cuộc sống của Tuyết như thế nào trong thời gian cả nước đang phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19?

    Ánh Tuyết: Trong những ngày giãn cách này, tôi chỉ ở nhà và dành phần lớn thời gian để duy trì việc ăn uống, tập luyện hàng ngày để có sức khỏe thể chất, tinh thần tốt nhất. Sau khi hết dịch, tôi có thể sẵn sàng thực hiện các dự án tiếp theo.

    PV: Sự thay đổi về ngoại hình của Tuyết nhận được nhiều sự ủng hộ và ngưỡng mộ từ khán giả. Bạn có thể tiết lộ bí quyết giảm cân của mình ngoài đoạn clip đã chia sẻ trên Youtube?

    Ánh Tuyết: Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục giảm cân và có đăng những thành quả của bản thân lên mạng xã hội. Tôi vẫn duy trì thói quen tập luyện và ăn uống để chuẩn bị cho những vai diễn tiếp theo.

    Tôi đã trải qua quá trình tăng và giảm cân rồi nên có đúc kết ra 1 điều quan trọng nhất là mỗi người nên yêu thương bản thân mình. Khi đó, mình sẽ biết cách để làm bản thân khỏe mạnh hơn, điều này quan trọng hơn là chỉ cần mỗi vẻ đẹp mà bất chấp mọi cách có thể gây hại cho sức khỏe. Đó là bài học tôi rút ra được qua quá trình giảm cân.

    anh tuyet huong vi tinh than co nguoi don toi co bau mac benh tam ly3
    "Việc tăng cân hoàn toàn là sự chủ động từ phía tôi, chính tôi đề xuất cho đoàn phim và đạo diễn, mọi người đã rất ủng hộ quyết định này của tôi", nữ diễn viên chia sẻ.

    PV: Tuyết có lời nhắn nhủ nào đến những người đang phải chịu thái độ miệt thị về ngoại hình (body shaming) giống như Diệp?

    Ánh Tuyết: Có một sự thật đáng buồn là “body shaming” vẫn đang diễn ra và trở thành thói quen của nhiều người. Tôi nghĩ đây là vấn nạn rất khó để thay đổi, mỗi người cần biết thích nghi với điều đó, yêu thương bản thân, trở nên mạnh mẽ hơn để có thể chống trọi với những lời nói như vậy.

    Tôi có thực hiện một bộ ảnh về chủ đề “body shaming” để chia sẻ về câu chuyện của mình. Bộ ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm và nhận được nhiều chia sẻ của mọi người về những câu chuyện của chính họ khi bị miệt thị ngoại hình. Bộ ảnh như một lời nhắn nhủ, truyền cảm hứng đến mọi người về vấn nạn “body shaming”. Đây là vấn nạn rất nguy hiểm và nhức nhối ở xã hội hiện tại, tôi mong mọi người có thể nhìn nhận một cách thực tế hơn.

    anh tuyet huong vi tinh than co nguoi don toi co bau mac benh tam ly71
    Ánh Tuyết từng thực hiện một bộ ảnh về chủ đề “body shaming” để chia sẻ về câu chuyện của mình.

    PV: Trong thời gian tới, Tuyết có kế hoạch tham gia bộ phim truyền hình nào không hay có dự án cá nhân nào khác?

    Ánh Tuyết: Sau “Hương vị tình thân”, Tuyết đã có kế hoạch cho một vài dự án sắp tới. Trong tháng 8 này, tôi có tham gia một cuộc thi về diễn xuất để trau dồi và học hỏi về kỹ năng diễn xuất, nhằm phục vụ cho công việc diễn viên sau này của mình. Ngoài ra cũng trong tháng 8, tôi cũng lên kế hoạch sản xuất 1 dự án phim của bản thân mình, bộ phim do tôi lên kịch bản và làm diễn viên chính. Tôi mong khán giả sẽ đón chờ 2 dự án của mình.

    Cảm ơn Ánh Tuyết về những chia sẻ!

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tuyet-huong-vi-tinh-than-co-nguoi-don-toi-co-bau-mac-benh-tam-ly-a508803.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan