+Aa-
    Zalo

    Ánh Viên đoạt HCV thứ 8, tiếp tục phá kỷ lục SEA Games

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ánh Viên đã tiếp tục giành HCV ở nội dung 200m bơi tự do. Như vậy, nữ kình ngư của Việt Nam đã kết thúc SEA Games 29 với 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games.

    Ánh Viên đã tiếp tục giành HCV ở nội dung 200m bơi tự do. Như vậy, nữ kình ngư của Việt Nam đã kết thúc SEA Games 29 với 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games.

    Theo tin tức trên báo VOV, tối nay (26/8), nữ kình ngư Ánh Viên đã tiếp tục giành HCV ở nội dung 200m bơi tự do với thành tích 1 phút 59 giây 24. Kết quả này tốt hơn 0,03 giây so với cột mốc cũ do chính kình ngư Việt Nam xác lập ở Singapore cách đây hai năm

    Đây là tấm HCV thứ 8 của Ánh Viên ở SEA Games 29 và là tấm HCV thứ 10 của bơi Việt Nam ở đại hội năm nay.

    Nụ cười của Ánh Viên sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Zing.vn

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ở nội dung chung kết 50 m tự do nữ sau đó, Ánh Viên chỉ xếp thứ 6 với thời gian 26 giây 15. HCV thuộc về VĐV của Singapore khi đạt thành tích 25 giây 41. Như vậy, vận động viên Ánh Viên đã kết thúc SEA Games 29 với 8 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games.

    Tại nội dung chung kết 1.500m, kình ngư 17 tuổi Nguyễn Huy Hoàng giành HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

    Ở lượt bơi chung kết 1.500 m, Huy Hoàng đã bứt lên dẫn đầu sau 100 m bám đuổi Lâm Quang Nhật. Anh dần tăng tốc và bỏ xa đồng đội cũng như đối thủ người Indonesia, băng băng về đích.

    Chung cuộc, Huy Hoàng giành HCV với thời gian 15 phút 20 giây 10, phá sâu kỷ lục SEA Games của đồng đội Lâm Quang Nhật. Kỷ lục cũ là 15 phút 31 giây 03 giây của Quang Nhật lập tại SEA Games 28 ở Singapore.

    Ngoài tấm HCV của Huy Hoàng, bơi Việt Nam có thêm HCB của Lâm Quang Nhật. Nhà cựu vô địch cự ly 1.500 m về đích với thành tích 15 phút 23 giây 94, kém đồng đội hơn 3 giây.

    Thành tích của Lâm Quang Nhật là rất tốt, phá sâu kỷ lục cá nhân của anh (15 phút 31 giây 03), nhưng người đồng đội trẻ tuổi Huy Hoàng còn xuất sắc hơn.

    “Em đã khổ luyện trong thời gian dài. Khi bơi, em không nghĩ gi cả, chỉ biết cố hết sức. Em nghĩ mình bơi nhanh hơn anh Nhật vì đã luyện tập rất nhiều. Giờ em chỉ nghĩ tới cha mẹ. Mong hai người tự hào về em”, Huy Hoàng cho biết sau khi về đích.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-vien-doat-hcv-thu-8-tiep-tuc-pha-ky-luc-sea-games-a200190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan