Ánh Viên xuất sắc đoạt HCB bơi 800m tại Olympic trẻ


Thứ 3, 19/08/2014 | 12:08


Ít ngày sau khi giành HCV 200m hỗn hợp, Nguyễn Thị Ánh Viên lại mang thêm HCB về cho đoàn Việt Nam.

Ít ngày sau khi giành HCV 200m hỗn hợp, Nguyễn Thị Ánh Viên lại mang thêm HCB về cho đoàn Việt Nam.
Là một trong những niềm hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic trẻ 2014 đang diễn ra ở Nam Kinh (Trung Quốc), Ánh Viên đã không phụ lòng mong đợi khi liên tiếp mang huy chương về cho nước nhà. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Ánh Viên đã mang về tấm HCV lịch sử ở nội dung bơi 200m hỗn hợp và chiều nay (19/8) cô tiếp tục thi đấu xuất sắc, dù chưa thể bước lên đỉnh vinh quang.
Thể thao - Ánh Viên xuất sắc đoạt HCB bơi 800m tại Olympic trẻ
 Ánh Viên thi đấu đầy nỗ lực.
Trong nội dung 800m tự do nữ, dù gặp không ít bất lợi khi xuất phát ở đường bơi số 8 nhưng Ánh Viên vẫn thể hiện phong độ ấn tượng. Ngay sau khi xuất phát, kình ngư trẻ của Việt Nam đã bứt lên khá tốt, cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ trong khoảng 200m đầu tiên và thậm chí có những thời điểm vươn lên dẫn đầu.
Ánh Viên đã thi đấu hết sức bền bỉ nhưng VĐV người Tây Ban Nha, Perez Blanco đã cho thấy đẳng cấp quá vượt trội so với phần còn lại. Từ giữa chặng đua Blanco bắt đầu bứt lên tạo khoảng cách so với các đối thủ và cán đích ở vị trí đầu tiên với thành tích 8 phút 36 giây 95.
Trong khi đó dù chịu sự bám đuổi quyết liệt từ Macias Alba nhưng Ánh Viên vẫn giữ vững tốc độ để về thứ 2 và giành chiếc HCB với thành tích 8 phút 41 giây 13, buộc đối thủ người Mexico đành ngậm ngùi lấy tấm HCĐ cùng khoảng cách sát nút 8 phút 41 giây 53.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-vien-xuat-sac-doat-hcb-boi-800m-tai-olympic-tre-a47036.html