+Aa-
    Zalo

    Anh xác định danh tính kẻ tấn công khủng bố London

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Anh đã công bố danh tính đối tượng khiến 4 người thiệt mạng ở gần tòa nhà Quốc hội nước này trước khi bị tiêu diệt là Khalid Masood.

    Cảnh sát Anh đã công bố danh tính đối tượng khiến 4 người thiệt mạng ở gần tòa nhà Quốc hội nước này trước khi bị tiêu diệt là Khalid Masood.

    Theo thông cáo của cảnh sát London hôm 23/3, kẻ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh chiều hôm 22/3 là Khalid Masood, 52 tuổi, một công dân nước này.

    Masood từng có nhiều tiền án,tiền sự nhưng không liên quan đến khủng bố.

    Cảnh sát làm việc bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh: Reuters.

    “Nghi phạm không liên quan đến bất cứ cuộc điều tra nào, đồng thời cũng không có bất cứ thông tin tình báo nào về kế hoạch tấn công khủng bố của hắn”, cảnh sát London cho biết.

    Thông tin trên được công bố không lâu sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố London. Nhóm khủng bố cho biết, kẻ tấn công là một trong các chiến binh của tổ chức này.

    Tuy nhiên IS không công bố danh tính của kẻ tấn công, và các chi tiết cụ thể khác. Tổ chức IS trước đó vẫn thường lên tiếng nhận công từ các vụ tấn công khủng bố của những kẻ lấy cảm hứng từ nhóm này dù không trực tiếp thực hiện.

    Bên cạnh đó, cảnh sát Anh vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. Kẻ tấn công không nằm trong danh sách 3.000 người Anh được coi là có khả năng thực hiện hành động khủng bố tại nước này, theo Guardian.

    Vụ tấn công xảy ra chiều 22/3 khi một chiếc ô tô Huyndai 4x4 lao những người đi bộ trên cầu Westminster ở London, sau đó đâm vào hàng rào bên ngoài trụ sở Quốc hội gần đó.

    Tên khủng bố sau đó đã đi ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội.

    Giới chức Anh cho biết, tính đến ngày 24/3, ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, và 29 người bị thương sau hai vụ tấn công này.

    Cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ 8 người, bao gồm 5 người đàn ông và 3 phụ nữ trong đợt vây ráp khu vực London, Birmingham. Đây là nơi nghi phạm được cho là đã thuê chiếc xe gây án từ tuần trước.

    (Theo CNA/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-xac-dinh-danh-tinh-ke-tan-cong-khung-bo-london-a185158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan