+Aa-
    Zalo

    “Anh xăm trổ” bán rau siêu rẻ mùa dịch, nói một câu đáng nể phục khi bị mắng không biết tranh thủ

    ĐS&PL Trước lời trách mắng của bạn vì không biết tranh thủ hốt bạc giữa mùa dịch, người đàn ông xăm trổ đáp lại một câu khiến ai nấy xúc động và cảm phục.

    Dịch bệnh COVID-19 hiện đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt của người dân. Việc đi lại khó khăn, nguồn cung hàng hóa rau xanh về các tỉnh, các chợ đầu mối khan hiếm hơn.

    Một số người bán mặt hàng rau củ lợi dụng thời điểm dịch bệnh để tăng giá kiếm lời. Tuy nhiên, “anh xăm trổ” bán rau ở thành phố Biên Hòa vẫn bán giữ giá, thậm chí tặng thêm rau xanh cho mọi người để cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn.

    Được biết, “anh xăm trổ” nói trên là anh Phạm Hồng Minh (38 tuổi, trú tại Biên Hòa, Đồng Nai). Mọi người vẫn thường gọi anh với cái tên Minh Râu. Anh thường được bắt gặp ngồi cạnh quầy rau ở ngã từ Bồn Nước, khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai).

    anh xam tro ban rau sieu re mua dich noi mot cau dang ne phuc khi bi mang khong biet tranh thu
    anh xam tro ban rau sieu re mua dich noi mot cau dang ne phuc khi bi mang khong biet tranh thu1
    "Anh xăm trổ" bán rau bên những tấm biển "độc nhất vô nhị".

    Quầy rau của “anh xăm trổ” được mọi người nhớ đến không chỉ vì có những tấm biển độc đáo chế từ tấm xốp, bìa carton mà còn bởi quầy rau miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo. Những dòng chữ trên các tấm biển của anh có chút nguệch ngoạc, đôi khi sai chính tả nhưng khiến ai nấy cảm động vì chứa đầy tình cảm và lòng thiện tâm.

    Trong những ngày dịch bệnh phức tạp, quầy rau bán lề đường được “anh xăm trổ” chuyển về trước cửa nhà. Dù rau củ không đa dạng các loại như trước, anh vẫn cố gắng tìm kiếm nguồn hàng với giá cả bình ổn để phục vụ mị người.

    Bên cạnh các loại rau củ quả, anh còn bán thêm trứng gà, trứng vịt với mức giá siêu rẻ. Anh thậm chí còn dựng tấm biển nhằm tránh việc mọi người mua quá nhiều về tích trữ hoặc bán lại với giá đắt hơn. Trên tấm biển viết: “Mua về ăn thì 40.000 đồng/10 trứng. Mỗi người mua tối đa 50 trứng. Mua về bán thì 45.000 đồng/10 trứng. Mỗi người mua tối đa 500 trứng. Thông cảm".

    Bạn bè thấy “anh xăm trổ” vẫn bán rau với giá bình ổn trong đại dịch đã nhắn tin mắng: "Mấy tuần nay tụi tao hốt bạc Minh Râu ơi, ngày lời 5-10 triệu bình thường. Mày ... lắm!".

    Trước lời trách mắng của bạn, anh chỉ nhẹ ngàng đáp lại: “Kiếm tiền cả đời mà trứ đâu nhất thiết phải kiểm ngay lúc này đâu… Ừ tao… Tao nghỉ đây… bán giá vừa thôi”.

    Đoạn trò chuyện được anh Minh chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người vô cùng cảm động, cũng không khỏi vui vẻ khi thấy đặc sản sai chính tả có 1-0-2.

    anh xam tro ban rau sieu re mua dich noi mot cau dang ne phuc khi bi mang khong biet tranh thu2
    Đoạn trò chuyện gây xúc động của anh Minh Râu và bạn.

    “Anh xăm trổ” sau đó cũng đăng tải một bài viết lên mạng xã hội, vừa hỏi mua nông sản giá bình ổn, vừa khuyên các bạn hàng nên bán giá vừa phải. Bài viết của anh nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo cư dân mạng.

    "Anh em chợ Tân Biên ai còn giao hàng rau củ quả... không vậy. Những ai có nguồn hàng rau củ quả... từ Đà Lạt, Gia Kiệm, Suối Nho và những nơi khác... giá bình ổn thì nhắn tin cho mình nhé. Mua về bán giá tốt cho mọi người... Và hỗ trợ cho bên những chỗ bị cách ly đang thiếu thực phẩm...

    Mấy bạn bỏ sỉ thì lợi nhuận 10% được rồi. Bây giờ hàng ít giá cả có mắc. Nếu bỏ giá mắc quá khi hết dịch nguồn hàng nhiều, rẻ, bị ế thì không ai lấy giùm cho đâu. Bán đắt quá thì những người có tiền thì không thành vấn đề. Còn những người có thu nhập thấp thì cả là một vấn đề... Tháng này bán lời ít thôi hoặc không cần lợi nhuận.. Sau này người ta có tiền rồi lời sau cũng được mà... Đừng bán đắt quá rồi đổ đi lãng phí...", anh viết.

    Được biết, “anh xăm trổ” bắt đầu làm từ thiện từ năm 2014, bằng chính các món hàng mình đang bán. Mỗi lần đến chợ đầu mối, thấy có loại rau, trái cây nào đẹp, giá tốt, anh sẽ mua khoàng 5 – 7 tạ về để phát miễn phí cho khách. Anh tặng trung bình khoảng 2 – 6 ngày một tuần, tùy vào hôm mua được hàng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-xam-tro-ban-rau-sieu-re-mua-dich-noi-mot-cau-dang-ne-phuc-khi-bi-mang-khong-biet-tranh-thu-a507282.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan