+Aa-
    Zalo

    Anh xem xét hạn chế COVID-19 với người từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau Mỹ và Italy, Vương quốc Anh là quốc gia tiếp theo xem xét áp đặt các hạn chế COVID-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc.

    Tờ Telegraph đưa tin ngày 29/12 (giờ địa phương), Vương quốc Anh sẽ xem xét áp đặt các hạn chế COVID-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc, bao gồm cả việc yêu cầu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. 

    Dự kiến vào cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nội vụ cùng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội (DHSC) Anh sẽ đưa ra quyết định về việc liệu quốc gia này có nên áp đặt hạn chế COVID-19 đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc hay không. 

    Trước đó, ngày 28/12, người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết chính phủ nước này không có kế hoạch áp đặt hạn chế đối với hành khách từ Trung Quốc.

    anh xem xet han che covid 19 voi nguoi tu trung quoc
    Du khách xếp hành lý tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 27/12, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở thành phố này. Ảnh: Reuters.

    Cùng ngày, Reuters dẫn lời các quan chức y tế Mỹ cho biết, quốc gia này sẽ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc. 

    Cụ thể, bắt đầu từ ngày 5/1/2023, tất cả hành khách đi máy bay từ 2 tuổi trở lên cần có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính không quá 2 ngày trước khi khởi hành từ Trung Quốc. 

    Nếu hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính hơn 10 ngày trước chuyến bay, có thể cung cấp giấy xác nhận hồi phục thay cho kết quả xét nghiệm âm tính. 

    Giới chức y tế Mỹ cho rằng, sự thay đổi trong chính sách kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc là do thiếu thông tin về các biến thể của virus SARS-CoV-2 và lo ngại rằng số ca mắc bệnh gia tăng tại quốc gia này có thể dẫn đến sự phát triển của các biến thể mới.

    Trong tháng 12 này, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu dỡ bỏ lệnh yêu cầu phong toả và xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, đồng thời đưa nền kinh tế đang bị tàn phá của quốc gia này chuẩn bị mở cửa trở lại hoàn toàn vào năm 2023 tới. 

    Ngày 28/12, Bộ trưởng Y tế Italy Orazio Schillaci tuyên bố nước này đã quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc.

    Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Y tế Italy Schillaci cho rằng biện pháp này là cần thiết để đảm bảo giám sát và phát hiện các biến thể có thể có của virus để bảo vệ người dân Italy. Ông Schillaci không cho biết nước này sẽ áp dụng những biện pháp nào đối với những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính, song các quan chức y tế địa phương ở vùng Lombardy xung quanh Milan và vùng Lazio xung quanh Rome cho hay, những người này sẽ phải cách ly trong các tòa nhà mà cơ quan y tế địa phương dành riêng cho họ.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-xem-xet-han-che-covid-19-voi-nguoi-tu-trung-quoc-a561911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan