+Aa-
    Zalo

    Anh xóa 47 quốc gia và vùng lãnh thổ khỏi danh sách đỏ COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 11/10, danh sách đỏ COVID-19 của Anh sẽ giảm xuống còn 7 quốc gia và kết quả tiêm chủng sẽ được công nhận đối với hành khách nhập cảnh từ khoảng 37 quốc gia và vùng lãnh thổ mới.

    Ngày 7/10 (giờ địa phương), Chính phủ Anh xác nhận từ 4h ngày 11/10, 47 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ bị xóa khỏi danh sách đỏ COVID-19, theo GOV. UK. Số quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách đỏ hạn chế đi lại còn 7 nước.

    Theo đó, thông báo này sẽ giúp nhiều người Anh có thể đi du lịch nước ngoài đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ dễ dàng hơn. Hành khách quay trở lại Anh từ 47 quốc gia này sẽ không cần cách ly bắt buộc tại khách sạn. 

    Theo đánh giá của Cơ quan An ninh Y tế Chính phủ Anh (UKHSA), tiến bộ không ngừng về tiêm chủng ở cả Anh và trên toàn thế giới đồng nghĩa chính phủ có thể tự tin rút ngắn danh sách đỏ để tập trung vào các quốc gia có nguy cơ cao nhất.

    Những hành khách đã được tiêm chủng đầy đủ và dưới 18 tuổi trở về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ không có trong danh sách đỏ, có thể trở về Anh và phải xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 2 sau khi nhập cảnh.

    Đối với những người chưa được tiêm vaccine đầy đủ, họ được phép trở về Anh từ những nơi không phải điểm đỏ nhưng vẫn phải xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành. Bên cạnh đó, những hành khách này phải hoàn thành 10 ngày tự cách ly, trong đó phải xét nghiệm COVID-19 vào ngày thứ 2 và thứ 8 sau khi nhập cảnh.

    anh xoa 47 quoc gia va vung lanh tho khoi danh sach do covid 19 1 copy
    Anh đẩy nhanh nới lỏng hạn chế đi lại quốc tế, xóa 47 địa điểm khỏi danh sách đỏ COVID-19. Ảnh: Getty.

    Cũng trong thông báo ngày 7/10 của Chính phủ Anh, từ 4h ngày 11/10, những khách du lịch đủ điều kiện tiêm chủng tại hơn 37 quốc gia và vùng lãnh thổ mới bao gồm Brazil, Ghana, Hồng Kông, Ấn Độ, Pakistan, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng sẽ được xem như cư dân tại Anh đã được tiêm vaccine đầy đủ, với điều kiện là họ chưa từng đến thăm một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào thuộc danh sách đỏ, trong vòng 10 ngày trước khi đến Anh.

    Những người không phải là khách du lịch đã đủ điều kiện tiêm vaccine đến từ các quốc gia còn lại trên thế giới vẫn phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành, xét nghiệm vào ngày thứ 2 và thứ 8 sau khi nhập cảnh, đồng thời phải tự cách ly trong vòng 10 ngày. 

    Anh đã hoàn tất tiêm chủng khoảng 67% dân số. Sau khi tiên phong dỡ bỏ toàn bộ biện pháp giãn cách xã hội phòng ngừa Covid-19, Anh đang tiếp tục đặt niềm tin vào thành quả tiêm chủng quốc tế và đẩy nhanh mở cửa, kích thích hồi phục kinh tế.

    Theo chương trình Our World in Data của Đại học Oxford, tính đến ngày 7/10, hơn 3,63 tỷ người trên khắp thế giới đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19, tương đưa 47,3% dân số toàn cầu. Tiêm chủng vẫn tập trung bao phủ tại những nước có thu nhập cao hoặc chủ động về nguồn vaccine như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và các nước châu Âu.

    Bích Thảo(Theo GOV. UK) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-xoa-47-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-khoi-danh-sach-do-covid-19-a515584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan