+Aa-
    Zalo

    Anti-fan "chửi" Hồ Ngọc Hà: Trò lố dựa hơi người nổi tiếng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhiều người cho rằng, anti-fan công khai vào trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà để chửi bới chỉ với mục đích dựa hơi người nổi tiếng.

    (ĐSPL) - Nhiều người cho rằng, anti-fan công khai vào trang cá nhân của Hồ Ngọc Hà để chửi bới chỉ với mục đích dựa hơi người nổi tiếng.

    Anti-fan
    Hồ Ngọc Hà

    Từng không ít lần nặng, nhẹ đáp trả những nhận xét không hay về mình, nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn được coi là một trong những nghệ sỹ khéo léo trong cách ứng xử của giới showbiz. Tuy nhiên, mới đây trước những lời lẽ xúc phạm quá mức của một antifan (những người phản đối), Hồ Ngọc Hà đã không ngần ngại đáp trả thẳng thắn, tạo nên một cuộc khẩu chiến dữ dội trên mạng xã hội. Điều gì đã khiến một ca sỹ vốn khéo léo như Hà Hồ mất bình tĩnh đến vậy?

    Cuộc khẩu chiến dữ dội

    Mới đây, khi scandal của ca sỹ Anh Thúy giả danh Huyền Minh tham dự cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X-Factor) gây phẫn nộ trong giới showbiz. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà là thành viên ban giám khảo của cuộc thi, cô bộc bạch: "Tự nhiên chúng mình trở thành diễn viên quần chúng không được trả lương, lại còn được xúc phạm miễn phí. Dừng lại đi em cuộc sống này không dang tay với những điều dối trá". Trước bình luận khá khiêu khích của Hồ Ngọc Hà, nhiều anti-fan (người không thích mình) tỏ ra bất bình. Họ cho rằng chính Hồ Ngọc Hà cũng đang dối trá, và hùa theo ban tổ chức tạo ra scandal để chương trình thu hút khán giả. Ngoài ra, so về tuổi đời và tuổi nghề của Anh Thúy thì Hồ Ngọc Hà thuộc đàn em. Tuy nhiên, trên sân khấu, Hồ Ngọc Hà gọi Anh Thúy bằng em và xưng chị. Yếu tố này cũng như đổ thêm dầu vào lửa. Nhiều người bức xúc lên tiếng mắng Hồ Ngọc Hà.

    Gần đây, anti-fan Khải Hee đã không tiếc lời để chửi rủa một trong những vị ban giám khảo quyền lực của chương trình Nhân tố bí ẩn - Hồ Ngọc Hà. "Con... của showbiz Việt chứ hay ho gì mà xấc láo, ngạo ngược, nhìn đời bằng cái lens thế kia hả. Chỗ nào có... Hà là chỗ ấy có mùi". Trước những thông tin khá nặng nề và đầy xúc phạm kiểu này của antifan, ca sỹ Hồ Ngọc Hà đã quyết định làm một cuộc đại chiến. Khác với hình ảnh  khéo léo, mềm dẻo như vẫn thấy trong những chương trình truyền hình thực tế, Hồ Ngọc Hà vào tận facebook của Khải Hee để nói cho ra ngô ra khoai, thẳng thắn nói lại fan trước những lời nói xúc phạm và cay nghiệt.

    Trước thông tin gây bất lợi cho mình ca sỹ Hồ Ngọc Hà nói thẳng: "Thế bao nhiêu tuổi mà gọi người khác là con đấy. Chúc em luôn gặp nhiều lừa dối trong cuộc sống để sáng mắt ra mà phân biệt đúng sai trong cuộc sống nhé nhóc. Avatar là thấy mặt hiểm ác rồi. ít học quá". Với bình luận này của Hồ Ngọc Hà trên trang facebook của Khải Hee đã nhận được hơn 600 lượt thích. Có thể nói, sự phản ứng khá quyết liệt của Hồ Ngọc Hà đã tạo ra một cuộc khẩu chiến quyết liệt. Các fan của Hồ Ngọc Hà cũng không tiếc lời xỉ vả Khải Hee, và ngược lại những người ghen ghét Hồ Ngọc Hà cũng được dịp “làm tới”.

    Hồ Ngọc Hà là người đi tiên phong trong việc quyết liệt với những kẻ xúc phạm danh dự của người khác, thậm chí là “đốp” lại không khoan nhượng - điều mà ít các nghệ sỹ Việt sử dụng trước những lời khiếm nhã của người hâm mộ. Được xem như một người khá mạnh miệng, trước đó, bị ca sỹ Thanh Lam chê khi trở thành ban giám khảo cuộc thi The Voice, Hồ Ngọc Hà đưa hình Subeo và khéo léo đáp trả một cách khôn ngoan: "Luôn dạy con rằng đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ, nhưng hãy sống đúng với nó, yêu thì thổ lộ, ghét thì bỏ qua. Hãy nhìn điểm mạnh và tốt của người khác, để hoàn thiện bản thân, ai cũng đáng để mình học hỏi không phân biệt già trẻ bé lớn màu da, ngôn ngữ Subeo nhé. Vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương". Vì thế, trước lần đại chiến với fan lần này, Hồ Ngọc Hà khiến mọi người bất ngờ vì sự thẳng tuột và mất bình tĩnh của cô.

    Hồ Ngọc Hà khẩu chiến với antifan:
    Khải Hee - người được cho là xúc phạm Hồ Ngọc Hà.

    Mổ xẻ cuộc chiến thật, giả

    Có thể nói, việc Hồ Ngọc Hà giội một gáo nước lạnh lên antifan khiến nhiều nghệ sỹ đồng tình. Bởi lẽ, việc bỗng dưng bị xúc phạm là điều khiến nhiều người phiền lòng. Tuy nhiên, là một người nghệ sỹ, việc có người hâm mộ lẫn người ghen ghét là chuyện thường gặp, ca sỹ Phi Thanh Vân chia sẻ: "Là người nghệ sỹ, phải đối diện với người hâm mộ lẫn antifan. Đây là điều bình thường phải chấp nhận. Nhiều người bên ngoài không hiểu hết các công việc của nghệ sỹ nên thường phản ứng dữ dội, thậm chí họ không tiếc lời chửi, dù đôi khi nghệ sỹ chẳng gây điều gì ảnh hưởng đến họ. Sự quan tâm thái quá, thậm chí là nói những điều không tốt của người hâm mộ đôi khi cũng khiến nghệ sỹ cũng lấy làm buồn lòng. Tuy nhiên, đây là một nghề nghiệp làm dâu trăm họ, nên đôi khi lời khen chê cũng không quá quan trọng".

    Tuy nhiên, sau cuộc đại chiến xảy ra giữa Hồ Ngọc Hà và Khải Hee nhiều sự thật được phơi bày. Nhiều người cho rằng, đây không phải là lời của Hồ Ngọc Hà, bởi hiện tại cô đã đi Đà Lạt nghỉ ngơi cùng gia đình. Bên cạnh đó, tài khoản facebook của Hồ Ngọc Hà cũng được nhiều người biết. Nhiều người sử dụng tài khoản của cô. Trong khi đó, chủ nhân gây ra những lời sóng gió trên là Khải Hee thì cho rằng, tài khoản của anh bị người khác sử dụng. Và anh cũng không "dại dột" dùng tài khoản của mình để xúc phạm Hồ Ngọc Hà.

    Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin cho rằng antifan chửi Hồ Ngọc Hà là người đang có ý định tham gia showbiz, thế nên những lời mà Khải Hee nói thực chất là cách đánh bóng tên tuổi để PR gia nhập vào làng showbiz. Trên mạng ảo, nhiều người thoải mái dùng quyền uy và sức mạnh của mình để nói những điều không tốt đẹp về người khác. Tuy nhiên, bước ra đời sống thực, những lời nói bỗng trở thành những điều nặc danh. Một cựu ca sỹ (giấu tên) tiết lộ: "Nghệ sỹ thường xuyên phải tiếp xúc với những lời nói không tốt đẹp từ fan. Dù nghệ sỹ có làm tốt nhiệm vụ của mình đến mức nào sẽ vẫn có người ghét. Đó là điều chắc chắn xảy ra, vì chín người mười ý. Tập sống chung với dư luận là điều một nghệ sỹ nổi tiếng phải làm. Nếu sống tốt chắc chắn thời gian sẽ trả lời tất cả. Còn antifan xét cho cùng có thể là những đối thủ của mình, gây chiến để tạo áp lực tinh thần và gây hại cho hình ảnh của mình. Vì thế, nếu thật sự Hồ Ngọc Hà đã viết dòng chữ trên chắc chắn cô là người thiếu bình tĩnh. Và điều này có thể gây hại cho hình ảnh mà cô đã xây dựng trong lòng công chúng".

    Vậy nghệ sỹ nên hay không nên đấu khẩu với antifan? Chia sẻ về vấn đề này nhạc sỹ Miêu Thanh cho biết: "Đấu khẩu hay im lặng với những lời phản ứng tiêu cực của antifan là cách ứng xử của từng nghệ sỹ. Với những người nóng tính họ dễ dàng đáp trả lại, với những nghệ sỹ ôn hòa, họ sẽ chọn giải pháp im lặng. Tuy nhiên, đã là nghệ sỹ, trái tim của họ khá nhạy cảm. Cùng một sự việc người bình thường chưa thấy buồn, nhưng nghệ sỹ đã buồn gấp 100 lần. Vì trái tim dễ xúc động nên người nghệ sỹ thường khó làm chủ được cảm xúc của mình, dễ có những lời nói không được như những khi bình thường. Dù chọn phương pháp nào, khi đã sống trong môi trường showbiz lời khen tiếng chê là điều khó thể tránh khỏi. Vì thế, nghệ sỹ cũng cần bình tĩnh để đối diện với những khắc nghiệt trong nghề".

    Có thể nói, sự việc Hồ Ngọc Hà “đại chiến” với người hâm mộ gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người một lần nữa nhìn lại chính mình. Gây tổn thương hay ngừng việc tổn thương cho người khác cũng sẽ nói lên văn hóa ứng xử của mỗi người. Im lặng hay thể hiện bức xúc với người hâm mộ cũng là điều xây dựng nên hình ảnh một nghệ sỹ. Với thế giới thông tin phẳng như hiện nay, mọi lời nói đều có sức ảnh hưởng rất nặng nề, vì thế lời xúc phạm đôi khi cần phải được suy nghĩ kỹ để tránh làm đau người khác.         

    Trong thế giới phẳng cần suy nghĩ kỹ khi phát ngôn

    Nhạc sỹ Miêu Thanh chia sẻ: "Trong thế giới thông tin ngày càng phẳng, mọi người đều biết hoạt động của nhau. Lợi ích của nó là làm cho người hâm  mộ và nghệ sỹ gần nhau hơn, tuy nhiên, cũng vì vậy mà nhiều người dễ tổn thương bởi những lời nói khiếm nhã. Thiết nghĩ, trước khi trình bày ý kiến của chính mình, nghệ sỹ cũng như người hâm mộ cũng cần nên cân nhắc kỹ lưỡng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anti-fan-chui-ho-ngoc-ha-tro-lo-dua-hoi-nguoi-noi-tieng-a28619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan