Ảo mộng làm giàu bằng “cái chết trắng”, 3 trai bản nhận kết đắng


Chủ nhật, 27/09/2020 | 23:39


Có gia đình hạnh phúc nhưng Lương Văn Phúc không bằng lòng với những gì mình có. Hắn đã cấu kết với Minh và Tuấn để buôn ma túy.

Có gia đình hạnh phúc nhưng Lương Văn Phúc không bằng lòng với những gì mình có. Hắn đã cấu kết với Minh và Tuấn để buôn ma túy. Ba bị cáo phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Vết trượt dài

Ngày 15/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lương Văn Phúc (SN 1993), Hà Khánh Minh (SN 1997) và Vi Văn Tuấn (SN 1997), cùng trú tại xã Mường Nọc, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Là con út trong nhà nên Lương Văn Phúc được nuông chiều hơn các anh chị. Được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng nhưng đến lớp 7, Phúc nghỉ học giữa chừng. Không nghề nghiệp, Phúc lấy vợ sớm và sinh được 2 đứa con. Có một mái ấm gia đình hạnh phúc, 2 đứa con khôi ngô, kháu khỉnh nhưng Phúc không bằng lòng với những gì mình đang có. Phúc thường xuyên giao du với bạn bè xấu. Vì muốn làm giàu nhanh chóng, Phúc đã tham gia đường dây ma túy trên địa bàn.

Năm 2015, Lương Văn Phúc bị TAND huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An phạt 2 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Không lấy đó làm bài học, Lương Văn Phúc tiếp tục giẫm lên vết xe đổ của chính mình.

Theo đó, vào 11h ngày 1/4/2020, khi Phúc đang đi phát keo thì gặp người đàn ông dân tộc Mông. Qua nói chuyện người này ngỏ lời hỏi Phúc có muốn mua ma túy không? Phúc trả lời có. Phúc đã mua của người này 1 gói heroin với giá 2 triệu đồng, rồi về cất giấu ở bên đường gần nhà mình.

Khoảng 11h30 cùng ngày, Lương Văn Nam, trú tại huyện Quỳ Châu gọi điện thoại cho Minh đặt mua 15 triệu đồng heroin. Đến 18h ngày 2/4, Minh điều khiển xe máy chở Tuấn đến nhà Phúc để mua ma túy.

Khi đến nhà Phúc, Tuấn ở ngoài trông xe, Minh vào gặp Phúc hỏi mua 10 triệu đồng heroin. Phúc nhận 10 triệu đồng rồi đi đến vị trí cất giấu trước lấy ma túy giao cho Minh. Minh điều khiển xe máy chở Tuấn đến khu vực xã Châu Phong thì dừng lại. Tại đây, Minh lấy gói heroin vừa mua được chia ra 2 gói nhỏ. Minh đưa cho Tuấn cất 1 gói, còn bản thân cất số heroin còn lại. Minh nói với Tuấn là 2 gói ma túy nhỏ để làm mẫu cho khách.

Pháp luật - Ảo mộng làm giàu bằng “cái chết trắng”, 3 trai bản nhận kết đắng

Bị cáo Lương Văn Phúc (áo trắng), cùng Minh và Tuấn hầu tòa.

Chôn vùi tương lai trong tù

Sau khi chia ma túy, Minh chở Tuấn đến nhà Năm để bán ma túy nhưng không gặp. Tiếp đó, Minh chở Tuấn theo hướng đi thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu khoảng 500m thì dừng lại lấy gói ma túy cất giấu ở cột điện bên đường. Đi được khoảng 1,5km thì Minh và Tuấn bị Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng xe kiểm tra. Quá trình dừng xe kiểm tra thì Minh và Tuấn làm rơi ma túy dưới đất. Sau đó, Minh và Tuấn chỉ cho công an chỗ cất ma túy dưới cột đện.

Tại phiên tòa, cả ba bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, sau khi bị công an bắt quả tang, Minh và Tuấn đã thành khẩn khai nhận số ma túy cất giấu ở cột điện. Bị cáo Tuấn cho biết mình chỉ đi theo Minh chứ không hề biết việc Minh buôn ma túy.

Bị đề nghị mức án cao, Lương Văn Phúc đã rơi nước mắt. Giờ nghị án, Phúc cười gượng động viên vợ con, cố gắng giữ gìn sức khỏe. Nói xong, Phúc lấy tay lau nước mắt.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Văn Phúc 15 năm tù, Hà Khánh Minh 13 năm tù và Vi Văn Tuấn 11 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này có người đàn ông người Mông bán ma túy cho Phúc. Do Phúc không biết lai lịch địa chỉ cụ thể nên cơ quan chức năng không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Về đối tượng tên Năm, người đặt mua ma túy của Minh, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng người đàn ông này không có ở địa phương. Quá trình trao đổi ma túy chỉ có Minh và Năm bàn bạc với nhau nên chưa đủ căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự.

"Tuổi đời còn trẻ, sức dài, vai rộng nhưng Phúc, Minh và Tuấn không chịu làm ăn chân chính mà muốn làm giàu nhanh chóng bằng “cái chết trắng”. Hậu quả 3 bị cáo phải chôn vùi tương lai của mình ở trong tù. Ba bị cáo đã khiến người thân của mình phải buồn lòng. Riêng bị cáo Phúc nhận mức án 15 năm tù, bỏ 2 đứa con cho người vợ trẻ chăm sóc, nuôi dưỡng. Đây là giá đắt các bị cáo phải trả cho hành vi phạm tội của mình."


Hà Hằng

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (152)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-mong-lam-giau-bang-cai-chet-trang-3-trai-ban-nhan-ket-dang-a340392.html