+Aa-
    Zalo

    Áo truy nã quốc tế điệp viên Tình báo Quân đội Nga GRU

    • DSPL
    ĐS&PL Lệnh bắt giữ quốc tế đã được ban hành cho một điệp viên người Nga bị cáo buộc là đã thực hiện các hoạt động bí mật cho Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU) ở Áo.

    Lệnh bắt giữ quốc tế đã được ban hành cho một điệp viên người Nga bị cáo buộc là đã thực hiện các hoạt động bí mật cho Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU) ở Áo.

    Áo phát lệnh truy nã với đối tượng bị nghi là điệp viên Nga. Ảnh: Reuters

    Hãng tin RT của Nga đưa tin, Áo đã ban hành lệnh bắt giữ, truy nã quốc tế đối với một công dân Nga bị nghi ngờ là điệp viên của Cơ quan Tình báo Quân sự. Theo đó, Bộ Nội vụ Áo đã đăng trực tuyến thông tin chi tiết về việc tìm kiếm, nói rằng đối tượng Igor Egorovich Zaytsev có thể bí mật làm việc cho GRU. Các hành động của ông Zaytsev, thông báo cho biết đã và đang gây tổn hại đến an ninh của Cộng hòa Áo.

    Ông Igor Egorovich Zaytsev là người Nga, hiện 65 tuổi. Ông sinh ra ở Moscow và đang bị truy nã vì tội “phản bội quốc gia” cùng với “tiết lộ có chủ ý bí mật quân sự”.

    Cuộc tìm kiếm được công bố chính thức từ ngày 23/7 bởi văn phòng công tố viên của Salzburg, nhưng một vài chi tiết khác chỉ mới được bổ sung hôm qua (25/7). Một số báo cáo của phương tiện truyền thông cho biết việc truy nã đối tượng Zaytsev có thể có liên quan đến trường hợp của một đại tá quân đội liên bang Nga đã nghỉ hưu, bị cáo buộc cung cấp thông tin cho Moscow từ năm 1992 đến 2018.

    Đại tá này được gọi là Martin M., đã bị buộc tội vào năm 2018 và hiện đang bị giam giữ trước khi xét xử. Tin tức này đã gây ra một vụ bê bối vì một tờ báo của Áo cho biết danh tính của điệp viên đã bị tình báo Anh tiết lộ với mục đích gây căng thẳng cho quan hệ giữa Vienna và Moscow.

    Vào ngày 4/3/2018, điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông là Yulia đến thăm ông từ Moscow đã bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok ở Salisbury, Vương quốc Anh. 10 ngày sau đó, chính phủ Anh chính thức cáo buộc Nga chịu trách nhiệm cho vụ đầu độc và vi phạm Công ước cấm vũ khí hóa học. Phía Nga đã bác bỏ và cho rằng vụ đầu độc là một hành động khiêu khích và họ là nạn nhân của một âm mưu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-truy-na-quoc-te-diep-vien-tinh-bao-quan-doi-nga-gru-a285950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan