+Aa-
    Zalo

    Áp đặt lệnh bán phong tỏa tại thành phố 10 triệu dân của Trung Quốc

    ĐS&PL Người dân Cáp Nhĩ Tân được yêu cầu không ra khỏi nhà, trước khi kết quả xét nghiệm của họ được công bố, trừ trường hợp thực sự cần thiết.

    Theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc, 3 trong số 16 ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận hôm 21/9 là ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang.

    Hôm nay (22/9), Cáp Nhĩ Tân - thành phố 10 triệu dân của Trung Quốc đã bắt đầu áp lệnh bán phong tỏa. Lần gần đây nhất thành phố này ghi nhận các ca nhiễm cộng đồng là vào ngày 4/2.

    thanh pho 10 trieu dan cua trung quoc ban phong toa vi covid19 dspl
    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Cáp Nhĩ Tân tuyên bố sẽ hoàn thành đợt xét nghiệm toàn thành phố đầu tiên trước ngày 23/9. Người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà trước khi kết quả xét nghiệm của họ được công bố, trừ trường hợp thực sự cần thiết.

    Các tụ điểm trong nhà như rạp chiếu phi, phòng tập thể dục, phòng chơi mạt chược cũng bị đóng cửa, các địa điểm du lịch được yêu cầu tiếp đón lượng khách hạn chế với một nửa công suất. Thành phố cũng sẽ ngừng mọi lớp học trực tiếp tại toàn bộ vườn trẻ, trường tiểu học và trung học trong 1 tuần, bắt đầu từ ngày 22/9. 

    Trong khi đó, tại tỉnh Phúc Kiến, 4 thành phố của tỉnh này gồm Phủ Điền, Hạ Môn, Tuyền Châu và Chương Châu  - những nơi xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, đã yêu cầu toàn bộ cư dân không rời khỏi thành phố nếu không cần thiết.

    Chính quyền các thành phố này đã phong tỏa những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, đóng cửa nhiều địa điểm công cộng, cắt giảm một số dịch vụ xe buýt đường dài nhất định và ngừng mọi hoạt động giảng dạy trực tiếp tại vườn trẻ, trường tiểu học và trung học.

    Hiện chưa rõ 3 ca mắc mới ở Cáp Nhĩ Tân có liên quan đến đợt bùng phát dịch ở tỉnh Phúc Kiến hay không.

    Đợt bùng phát dịch gần đây đã lan tới hàng chục thành phố của Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến các ngành du lịch, khách sạn và vận tải của nước này. Các chuyên gia thuộc nhóm y tế quốc gia Trung Quốc cho biết họ nhận thấy "nguy cơ lây lan cao" trong đợt bùng phát mới nhất.

    Trước đó, Trung Quốc đã kiểm soát thành công một số đợt bùng dịch tại các địa phương hồi cuối tháng 7, chủ yếu là do biến thể Delta gây ra. Chiến lược truy vết tiếp xúc và phong tỏa nghiêm ngặt các khu vực được có nguy cơ lây nhiễm cao đã cho thấy kết quả tích cực. 

    Tại các thành phố nơi phát hiện ca mắc COVID-19, chính quyền địa phương đều nhanh chóng triển khai nhiều đợt xét nghiệm hàng loạt trên diện rộng và áp đặt hạn chế di chuyển.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-dat-lenh-ban-phong-toa-tai-thanh-pho-10-trieu-dan-cua-trung-quoc-a514035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan