Áp lực thi đua, cô giáo chủ nhiệm cùng cả lớp tát bạn 231 cái vì nói tục ngoài sân trường


Thứ 7, 24/11/2018 | 00:20


Cùng sự kiện

Do em N. nói tục, cô giáo đã cùng 23 học sinh trong lớp tát liên tiếp 231 cái vào má cháu bé khiến nữ học sinh này phải nhập viện trong tình trạng mặt thâm đen, sưng tấy.

Phát hiện em N. nói tục, cô giáo chủ nhiệm đã cùng 23 học sinh trong lớp tát liên tiếp 231 cái vào má cháu bé khiến nữ học sinh này phải nhập viện trong tình trạng mặt thâm đen, sưng tấy.

Ngày 23/11, ông Đỗ Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Tân Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đang yêu cầu xử lý kiểm điểm nghiêm túc cô giáo phạt học sinh 231 cái tát khiến cháu bé lớp 6 nhập viện.

Cụ thể, ngày 19/11, cháu H.L.N. học sinh lớp 6.2 trường THCS xã Duy Ninh có nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo chủ nhiệm N.T.P.T đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp N. Tổng số học sinh 27 cháu, có 3 cháu quên vở bài tập, phải về nhà nên không tham gia “phạt” tát với N. Còn 23 cháu, mỗi cháu phải tát N. đủ 10 cái.

Trường THCS xã Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 phát tát. Ảnh: Một thế giới

Theo các học sinh phản ánh, nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau buột miệng nói tục, cô T. đứng cạnh đã vung thêm 1 cái tát, tổng số N. bị tát 231 cái khiến em nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Dinh Mười của huyện Quảng Ninh vào ngày 19/11, trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11 cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh, bà Phạm Thị Lệ Anh cho biết trên báo Một Thế Giới, trường đã bắt cô T. viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm và thông tin thêm là gia đình đã có thỏa thuận không khiếu kiện, khiếu nại gì.

Lý giải về hành động của cô T., hiệu trưởng nhà trường cho rằng, do áp lực trừ điểm thi đua Đội nếu có học sinh nói bậy và muốn lớp tiến bộ nên cô T. đã có biện pháp giáo dục học sinh không đúng.

Hành động thiếu đạo đức nghề nghiệp của nữ giáo viên được cho là xuất phát từ áp lực thi đua trong trường. Ảnh: Một thế giới

Liên quan đến vụ việc xảy ra với con gái mình, bà Trần Thị Chước, mẹ em N. lại khẳng định gia đình hoàn toàn không có cam kết nào mà đang chờ hành động của cô giáo T. thành thực với gia đình, động viên học sinh. “Mấy ngày em nằm viện, cô T. cứ gặp tôi xin bỏ qua mà không đến nhìn mặt, động viên em lần nào”, bà Chước nói.

Ông Lê Hữu Phước, Hội trưởng hội Cha mẹ học sinh Trường THCS Duy Ninh cho biết: “Hành động của cô giáo T. là sai phạm, vi phạm tư cách đạo đức nghề giáo, cần nghiêm túc nhận lỗi, sửa sai, xin lỗi học sinh. Đề nghị nhà trường có biện pháp nghiêm khắc xử lý sai phạm của cô T. Về phía gia đình, cần động viên để em N. ổn định tâm lý, sớm trở lại trường học”.

Chiều cùng ngày, ông Sơn cho biết, đại diện chính quyền xã đã đến thăm hỏi gia đình cháu N., động viên cháu sớm trở lại trường để không bỏ lỡ các môn học và hứa sẽ có biện pháp xử lý với hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo này. Hiện Ban giám hiệu trường THCS Duy Ninh đã yêu cầu cô T. viết tường trình lần 2. Cô T. đã từng phạt 2 học sinh khác bằng hình thức yêu cầu các bạn cùng lớp tát vào má.

Trước đây, cô T. từng dạy ở trường khác và có biện pháp phi giáo dục này với học sinh và phụ huynh cũng bức xúc.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-luc-thi-dua-co-giao-chu-nhiem-cung-ca-lop-tat-ban-231-cai-vi-noi-tuc-ngoai-san-truong-a252477.html