+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới khiến hơn 2.000 du khách bị mắc kẹt trên đảo Lý Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp mưa giông, gió giật cấp 7, biển động mạnh, nhiều du khách tự ý thuê tàu rời đảo để kịp lịch trình nhưng lãnh đạo huyện đảo của Quảng Ngãi không cho phép.

    Bất chấp mưa giông, gió giật cấp 7, biển động mạnh, nhiều du khách tự ý thuê tàu rời đảo để kịp lịch trình nhưng lãnh đạo huyện đảo của Quảng Ngãi không cho phép.

    Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ùng biển Quảng Ngãi xuất hiện gió to, sóng lớn cao từ 2 đến 3,5 m. Ảnh: News zing

    Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ chiều ngày 2/6, đảo Lý Sơn có mưa giông, biển động mạnh. Sáng 3/6, sức gió trên đảo cấp 6-7. Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý Cảng Lý Sơn đã đóng cảng, cấm tất cả tàu khách và tàu cá ngư dân xuất bến, đồng thời kêu gọi tất cả tàu thuyền đánh bắt trên biển vào bờ neo đậu và tìm nơi trú tránh.

    Hơn 2.000 du khách bị mắc kẹt lại trên đảo Lý Sơn. Ảnh: Vnexpress

    Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Đối với Lý Sơn, chủ yếu là các phương tiện đánh bắt gần bờ, hiện nay các tàu đã vào bờ, không còn đánh bắt xa bờ. Những tàu cá dưới 30CV và những tàu lớn hơn đã neo đậu trong cảng.Những tàu đánh bắt xa bờ, huyện đã giao cho Nghiệp đoàn Nghề cá liên hệ thông báo cho các chủ phương tiện neo tránh”.

    Sáng ngày 3/6, do sợ trễ lịch trình, nhiều đoàn khách đã góp tiền thuê tàu khách, tàu cá của ngư dân về đất liền, nhưng lãnh đạo huyện đã kịp thời ngăn cản. "Chúng tôi động viên du khách ở lại đảo đến khi thời tiết thuận lợi, kiên quyết không cho xuất bến, đi như vậy rất nguy hiểm", bà Hương nói.

    Ban Quản lý Cảng Lý Sơn đã đóng cảng, cấm tất cả tàu khách và tàu cá ngư dân xuất bến. Ảnh: VOV

    Ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho hay, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc. Mỗi giờ đi được khoảng 10 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

    Đến 7h ngày 4/6, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 170 km, cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 250 km, sức gió 75 km/h, cấp 8, giật tăng hai cấp. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80 km tính từ vùng tâm bão.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-khien-hon-2000-du-khach-bi-mac-ket-tren-dao-ly-son-a231693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan