+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới mạnh lên, miền Bắc có thể hứng bão 2 ngày tới

    ĐS&PL Vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và có khả năng sẽ mạnh lên thành bão gây mưa lớn cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ trong 2 ngày tới.
    ap thap nhiet doi manh len mien bac co the hung bao 2 ngay toi dspl 1
    Vị trí và đường đi của vùng áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

    Tối 11/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 16h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

    Đêm nay và ngày mai, hình thái này đi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h và khả năng mạnh thêm. Chiều 12/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía tây nam đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

    Sau đó, áp thấp nhiệt đới giữ hướng đi và vận tốc, khả năng mạnh thành bão. Nếu kịch bản này xảy ra, đây là cơn bão số 2 hoạt động trên Biển Đông trong năm nay.

    Rạng sáng 13/6, tâm bão nằm ngay trên vùng biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh nhất cấp 8, giật cấp 10. Sau đó, bão di chuyển với vận tốc 15-20 km/h và khả năng đi vào đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Chiều 13/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sức gió giảm xuống cấp 6, giật cấp 8.

    Cảnh báo mưa lớn, từ chiều 12/6 đến ngày 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa ến Thừa Thiên - Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80 - 150mm/đợt, có nơi trên 150mm; riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150 - 250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Từ chiều 12/6, do ảnh hưởng của rìa phía Tây áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có nguy cơ cao xảy ra dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

    Tại Thủ đô Hà Nội, nơi ngày 12/6 sẽ bắt đầu diễn ra kỳ thi lên lớp 10 trong chiều ngày 12 và các ngày 13 và 14/6, khả năng cao xuất hiện mưa dông kèm gió giật mạnh có thể gãy đổ cây xanh trên các tuyến phố trên khu vực Thủ đô Hà Nội.

    Ngoài ra, mưa to đến rất to trong khoảng thời gian ngắn nên có thể gây ngập cục bộ cho một số tuyến phố ở các quận nội thành. Mưa to và ngập úng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian di chuyển của các thí sinh, đặc biệt vào thời điểm trước và sau giờ thi các ngày 13 và 14/6/2021.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-manh-len-mien-bac-co-the-hung-bao-2-ngay-toi-a503656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan