+Aa-
    Zalo

    Áp thấp nhiệt đới vào miền Trung, 3 người chết và mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đêm 13 - sáng 14/10 đã khiến 3 người chết và mất tích tại Huế, Quảng Bình.

    (ĐSPL) - Áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đêm 13 - sáng 14/10 đã khiến 3 người chết và mất tích tại Huế, Quảng Bình.

    Tin tức tờ Kiến thức đăng tải, sáng 14/10, ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh đã có một người chết và một người mất tích do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

    Người thiệt mạng là một người đàn ông ở xã Phú Hải (chưa rõ danh tính), trong lúc trèo lên mái nhà chằng chống nhà cửa đã bị gió quật ngã dẫn đến tử vong.

    Người phụ nữ bị mất tích trên địa bàn là chị Phạm Thị L (34 tuổi, trú tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang), bị trôi dạt do thuyền bị đứt dây. Cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.

    Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại các tỉnh miền Trung, ít nhất 3 người chết và mất tích (ảnh: Dân Việt)

    Còn tại tỉnh Quảng Bình, ông Đinh Hữu Niên, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cũng xác nhận, có trường hợp ông Thái Xuân N (62 tuổi, ở thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa) khi đi lùa bò trở về nhà thì đã bị nước cuốn trôi, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin. Hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm thi thể.

    Theo báo Công an Nhân dân, từ đêm 13 đến sáng ngày 14/10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-150mm; vùng biển ngoài khơi tỉnh có gió mạnh cấp 6 giật trên cấp 7, cấp 8.

    Địa bàn trung tâm TP Huế có hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, bật gốc đè lên nhà cửa, hàng quán hoặc ngã ra đường, gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

    Trong khi đó, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 87 căn nhà ở tỉnh Thừa Thiên- Huế bị tốc mái, hàng trăm ngôi nhà bị ngập bình quân từ 0,1-05m; các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ dẫn về các huyện Phong Điền bị ngập sâu, giao thông chia cắt.

    Cho đến trưa ngày 14/10, tại Km 909+400 đến Km 911+500 đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Phù Nhiêu, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) vẫn bị chia cắt. Đoạn đường này bị ngập sâu với mực nước trên 2m. Từ Km 909+300 đến Km 912 nước ngập sâu là 2,1 m được đo vào thời điểm 5h50 sáng 14/10.

    Được biết, sáng nay, nhiều địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình đã cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng trong mưa lũ.

    Tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các địa phương tập trung lực lượng tại chỗ nhằm ứng cứu cho người dân khi cần thiết. Đặc biệt, tỉnh lưu ý các ngành, địa phương quan tâm đến những vùng xung yếu, có nguy cơ xảy ra lũ quét.

    AN LÊ(tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức: [mecloud]VEKjZ0XJRv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-thap-nhiet-doi-vao-mien-trung-3-nguoi-chet-va-mat-tich-a165949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan