Apple bán đồng hồ "chạy" hơn cả Swiss, Rolex


Thứ 2, 12/02/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Theo thống kê công bố mới đây, Apple thậm chí đã vượt qua toàn bộ hệ thống thương hiệu đồng hồ Swiss danh tiếng trong quý cuối cùng của năm 2017.

Theo thống kê công bố mới đây, Apple thậm chí đã vượt qua toàn bộ hệ thống thương hiệu đồng hồ Swiss danh tiếng trong quý cuối cùng của năm 2017.

Xuất thân là một công ty không chuyên về sản xuất đồng hồ, mà chỉ có thế mạnh về máy tính, tuy nhiên Apple ngày nay đã đạt doanh số chẳng thua kém gì những thương hiệu nổi tiếng.

Là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Apple dường như tính “ẵm” luôn vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ đeo tay, và trên thực tế họ đã đang là một trong những đơn vị sản xuất đạt doanh số bán ra cao nhất thế giới. Và các hãng như Rolex, Omega, Swash,… cũng đang “chào thua” Apple với doanh số “khủng”: bán ra tổng cộng lên đến 18 triệu chiếc Watch trong suốt năm 2017, tăng 54% so với năm 2016.

Apple Watch của táo khuyết từng đứng trước nhiều nghi vấn từ người dùng vì không mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, cộng thêm giá bán quá cao. Thậm chí tới nay, nhiều người vẫn chưa thể làm quen với một chiếc đồng hồ thông minh đeo tay, hay vì các loại đồng hồ cơ sang trọng, cá tính khác.

Apple khiến nhiều hãng thời trang "lo lắng" vì bán đồng hồ "chạy" hơn cả Swiss, Rolex. Ảnh minh họa

Apple thậm chí liệt kê Apple Watch trong hạng mục “sản phẩm khác” của hãng trên website, khiến người ta “quy chụp” rằng đây là một sản phẩm “thất bại” của Apple, và chỉ có iPhone mới đem lại doanh số thu cho công ty. Đặc biệt trong năm 2016, khi Apple Watch đã gặp nhiều khó khăn trong khâu bán hàng.

Tuy nhiên bằng một cách nào đó, Apple đã vực dậy một sản phẩm tưởng như sắp “chết chìm”, và tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017.

Việc so sánh với toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sỹ có vẻ hơi quá đà khi xét đến quy mô của Apple. Một số hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ chỉ dành riêng cho giới siêu sang, như Rolex với các đồng hồ trị giá hơn hàng chục ngàn USD. Một số hãng khác lại phục vụ đại trà, như Swatch với các đồng hồ có khoảng giá tương đương với chiếc Apple Watch rẻ nhất - khoảng 180 USD. Nhưng các công ty công nghệ khác cũng có quy mô tương đương, như Samsung và một số đối tác của Google, và doanh số đồng hồ thông minh của họ thậm chí còn chẳng bằng một góc của Apple Watch.

Tuy nhiên, Apple không chỉ nhòm ngó thị trường đồng hồ thông minh. Họ nhắm vào mọi công nghệ mà bạn mang trên cơ thể mình.

Trong những tháng gần đây, Tim Cook đã nói khá nhiều về mảng kinh doanh wearable của Apple, hay doanh số Watch cùng doanh số headphone từ các sản phẩm như Beats và AirPods.

Trong những tháng gần đây, CEO Tim Cook cũng nói nhiều về ngành công nghiệp “thiết bị đeo” của Apple, với những sản phẩm như tai nghe Beats và AirPods, thưa nhận đây là “ngành mang lại doanh thu lớn thứ 2 cho Apple , chỉ sau iPhone.”

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-ban-dong-ho-chay-hon-ca-swiss-rolex-a219655.html