+Aa-
    Zalo

    Apple bắt giữ 12 nhân viên làm rò rỉ thông tin mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có 29 trường hợp tiết lộ thông tin nội bộ ra ngoài bị Apple phát hiện trong năm ngoái, và 12 nhân viên trong số đó đã bị bắt giữ.

    Có 29 trường hợp tiết lộ thông tin nội bộ ra ngoài bị Apple phát hiện trong năm ngoái, và 12 nhân viên trong số đó đã bị bắt giữ.

    Theo trang công nghệ PhoneArena, trong năm ngoái, có tới 29 trường hợp tiết lộ thông tin nội bộ ra ngoài - kể cả cung cấp cho báo chí, đã bị Apple phát hiện và theo đó, 12 nhân viên của hãng này đã bị bắt giữ.

    Để đảm bảo cho các nhân viên của mình không tiết lộ thông tin mật cho giới truyền thông, Apple đã cảnh báo: "Những người này không chỉ bị sa thải mà còn có thể gặp khó khăn khi xin việc ở công ty khác". Thế nhưng trớ trêu thay, nhiều thông tin mật của Apple vẫn cứ bị rò rỉ ra ngoài.

    Theo Apple, một số thông tin bị rò rỉ được Apple công bố. Chẳng hạn trong một cuộc họp của mảng phần mềm, Craig Federighi - Giám đốc mảng, cho biết, một số tính năng phần mềm của iPhone sẽ bị dời ngày phát hành, bởi vì nó đã bị tiết lộ cho giới truyền thông. Sau đó, Apple đã tiến hành điều tra và sa thải nhân viên đã làm lộ thông tin nói trên.

    Apple bắt giữ 12 nhân viên làm rò rỉ thông tin mật.

    Tương tự là một trường hợp rò rỉ khác. Đó là thông tin chi tiết về gói phần mềm chứa nhiều thông tin quan trọng có liên quan đến Apple Watch và iPhone X đã bị rò rỉ ngay trước ngày ra mắt sản phẩm.

    Liên quan đến việc này, "nhà Táo" cũng cho biết, thông qua các chứng cứ pháp lý điện tử, đã giúp hãng tìm ra nhân viên đã tiết lộ thông tin mật về iPhone X, iPad Pro và AirPods cho một trang tin chuyên về điện thoại.

    Apple cũng đã làm việc với các nhà cung cấp các sản phẩm và ứng dụng bên thứ ba để ngăn chặn việc ăn cắp thông tin, đặc biệt là sở hữu trí tuệ và ngăn chặn những cá nhân cố gắng truy cập vào những phần thông tin mà họ không được phép.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bat-giu-12-nhan-vien-lam-ro-ri-thong-tin-mat-a226585.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan