+Aa-
    Zalo

    Apple bất ngờ kiện Qualcomm đòi bồi thường 1 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Apple kiện Qualcomm 1 tỷ USD và nói rằng các nhà sản xuất chip di động đã bán với mức giá cao cho những bằng sáng chế rất cơ bản.

    (ĐSPL) - Apple bất ngờ đâm đơn kiện Qualcomm, đòi hãng này bồi thường 1 tỷ USD vì cho rằng nhà sản xuất chip di động đã bán với mức giá cao cho những bằng sáng chế rất cơ bản.

    Đơn kiện của Apple được đưa ra chỉ sau vài ngày sau khi Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ đệ đơn kiện Qualcomm về các hành vi phản cạnh tranh tương tự. Ủy ban này cho rằng Qualcomm đã buộc các nhà sản xuất điện thoại phải trả lệ phí "không cân xứng" cho việc sử dụng các bằng sáng chế cần thiết cho điện thoại thông minh. Đây chính xác là những điều Apple đang tranh cãi.

    Ảnh: Getty Images

    Apple cho hay: "Mặc dù chỉ là một trong hàng chục công ty đã đóng góp cho các tiêu chuẩn cơ bản của điện thoại di động nhưng Qualcomm đã bắt Apple phải trả chi phí cao hơn gấp 5 lần so với tất cả các nhà cấp phép bằng sáng chế khác”.

    Ủy ban Thương mại liên bang cho rằng, Qualcomm giống như nhà cung cấp độc quyền để buộc các nhà sản xuất phải trả lệ phí cao. Ủy ban này cũng nhấn mạnh, rất cần thiết để các bằng sáng chế đạt được các tiêu chuẩn công nghiệp, chúng phải được cấp phép một cách công bằng, hợp lí và bình đẳng. 

    Tuy nhiên, hãng Qualcomm đã bác bỏ tất cả các yêu cầu của Ủy ban thương mại và khẳng định rằng các tuyên bố của Apple là "vô căn cứ". Tuy nhiên, Apple lập luận rằng đó thực sự là một tổn thất quá lớn đối với họ.

    Sự việc này có liên quan tới cuộc điều tra Qualcomm tại Hàn Quốc, đã khiến nhà sản xuất chip này phải bồi thường 853 triệu USD hồi tháng trước. 

    Vụ  vụ kiện này đặt ra một vấn đề quan trọng đối với Qualcomm. Qualcomm được biết đến với hình ảnh của một công ty sản xuất chip lớn trên thế giới nhưng phần lớn lợi nhuận đến từ các bằng sáng chế được cấp phép. Nếu những cáo buộc là đúng thì Qualcomm sẽ phá hủy một nguồn doanh thu tiềm năng. Đó chính là điều Qualcomm phải lo lắng.

    (Theo The Verge)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bat-ngo-kien-qualcomm-doi-boi-thuong-1-ty-usd-a179193.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan