+Aa-
    Zalo

    Apple bị phạt 25.000 USD mỗi ngày vì không chịu giao tài liệu để kiện Qualcomm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì không cung cấp các tài liệu có liên quan trong vụ FTC kiện Qualcomm nên Apple đã bị một thẩm phán tòa án ở San Jose, California ra án phạt 25.000 USD mỗi ngày.

    Vì không cung cấp các tài liệu có liên quan trong vụ FTC kiện Qualcomm nên  Apple đã bị một thẩm phán tòa án ở San Jose, California ra án phạt 25.000 USD mỗi ngày.

    Thẩm phán tòa Tối cao Mỹ Nathanael Cousins ở San Jose, California đã buộc Apple phải trả 25.000 USD mỗi ngày vì không đưa ra những bằng chứng có liên quan trong vụ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cáo buộc Qualcomm vi phạm luật cạnh tranh.

    Apple bị tố là không chịu đưa những bằng chứng quan trọng để chống lại Qualcomm cho FTC. Ảnh: Reuters

    Được biết, khoản phạt này tương đương với lợi nhuận mà Apple có được mỗi 16 giây trong năm tài chính vừa qua.

    Trong hồ sơ, Apple tuyên bố đã chuyển hơn 2,5 triệu tài liệu làm bằng chứng.Theo đó, Hạn chót nộp các chứng cứ là ngày 29/12, và nếu không tuân thủ thì Apple sẽ phải đối mặt với những khoản tiền phạt lớn hơn.

    Hiện vẫn chưa rõ lý do Apple từ chối cung cấp các thông tin mà phía FTC yêu cầu, đặc biệt khi công ty sẽ có lợi thế nếu FTC giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Qualcomm. Apple cho biết, việc đưa ra hết các tài liệu này là còn quá sớm. Họ dự định sẽ kháng nghị quyết định của tòa.

    Trước đó, Apple đã nộp đơn kiện riêng của mình chỉ vài ngày sau khi FTC kiện Qualcomm với lý do nhà sản xuất chip đã thực hiện các độc quyền khiến cho giá thành sản phẩm bị nâng cao.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-bi-phat-25000-usd-moi-ngay-vi-khong-chiu-giao-tai-lieu-de-kien-qualcomm-a214119.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan