+Aa-
    Zalo

    Apple cho ra đời iPhone 15 với thiết kế “phá vỡ truyền thống”, lạ lùng chưa từng có trong tiền lệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến chỉ còn ít ngày nữa là dòng iPhone 15 sẽ được Apple cho ra mắt và đây có thể là rò rỉ cuối cùng về mẫu iphone mới này. Dự đoán đây sẽ là mẫu iphone mới lạ nhất từ trước đến nay.

    Theo tin tức online mới nhất từ Kenh14.vn, Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 với nhiều tùy chọn màu sắc mới tại một sự kiện đặc biệt được tổ chức vào ngày 12/9. Theo dự đoán, đây sẽ là mẫu iphone độc lạ và “phá vỡ truyền thống” của Apple.

    Trong vài năm gần đây, các dòng ‌iPhone‌ đã ra mắt chỉ đi kèm với năm tùy chọn màu sắc, và tùy chọn màu thứ 6 thường được bổ sung vào đầu năm sau (mùa xuân) để tăng doanh số bán hàng giữa chu kỳ sản phẩm.

    Apple được cho là sẽ tiếp tục chu kỳ này cho iPhone 15 bản tiêu chuẩn 6.1 inch và iPhone 15 Plus 6.7 inch. Dựa theo những hình ảnh rò rỉ cho thấy Apple cũng sẽ phối màu cáp sạc đi kèm trong hộp với từng thiết bị.

    Trước đây, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ đều đi kèm cáp Lightning màu trắng có vỏ cao su màu trắng, bất kể màu sắc của thiết bị như thế nào. Tuy nhiên, năm nay tất cả các mẫu iPhone 15 đều chuyển sang tiêu chuẩn cổng USB-C và Apple dường như đã chọn bổ sung các loại cáp có màu sắc phù hợp với từng thiết bị, có lẽ đây là cách Apple “kỷ niệm” việc loại bỏ cổng Lightning.

    apple cho ra doi iphone 15 voi thiet ke pha vo truyen thong la lung chua tung co trong tien le 21
    Dự kiến mẫu iphone 15 sắp được ra mắt. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

    Việc trang bị cáp sạc theo màu của máy là điều chưa từng xảy ra trước đây, nếu thực sự Apple sẽ làm điều này, có lẽ giới truyền thông và người dùng sẽ có rất nhiều điều để bàn tán sau khi iPhone 15 ra mắt.

    Do đó, các hình ảnh bị rò rỉ về dây cáp sạc của iPhone 15 cho thấy Apple sẽ cung cấp iPhone 15 và iPhone 15 Plus với các màu sau (lưu ý rằng đây chưa phải là tên gọi chính thức của sản phẩm): Midnight/Black Starlight/White Yellow Blue Orange/Coral Pink

    Cũng theo tin tức từ báo VnExpress, khác biệt lớn của iPhone 15 Pro có thể là lớp vỏ lần đầu dùng chất liệu titanium trong khi trước đó là thép không gỉ. Nâng cấp này giúp máy chống trầy xước, va đập tốt hơn và nhẹ hơn. Vật liệu này cũng được nhà sản xuất xử lý lớp sơn mờ thay vì bóng như trước, hạn chế bám vân tay. Mặt lưng kính phía sau vẫn có bề mặt nhám.

    Điện thoại mới của Apple gần như chắc chắn sẽ đổi chuẩn cổng kết nối sau nhiều năm từ Lightning sang USB-C. iPhone 14 Pro bị giới hạn tốc độ chỉ 480 Mb/giây trong khi iPhone 15 Pro có thể hỗ trợ USB 3.2 cho tốc độ 20 Gb/giây hoặc thậm chí là Thunderbolt 3 với 40 Gb/giây.

    Một số tin đồn trước đó cho rằng iPhone 15 Pro sẽ sử dụng nút nguồn dạng cảm ứng có phản hồi xúc giác. Tuy nhiên, điều này chưa xảy ra do Apple gặp vấn đề trong quá trình nghiên cứu. Trong khi đó, hãng sẽ thay nút gạt chế độ im lặng thành phím bấm và cho phép thao tác nhiều tính năng hơn.

    apple cho ra doi iphone 15 voi thiet ke pha vo truyen thong la lung chua tung co trong tien le 2
    Dự kiến mẫu iphone 15 sắp được ra mắt. Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội

    Về màu sắc, iPhone 15 Pro cũng có bốn màu nhưng chỉ có hai lựa chọn giống iPhone 14 Pro là trắng bạc và đen. Hai màu sắc mới là xám titan và xanh dương đậm thay thế cho vàng và tím đậm. Nhiều tin đồn cho rằng các màu khác sẽ bao gồm màu Xám bạc nhạt hơn, màu Đen không gian và màu Titan tự nhiên. Do việc chuyển từ thép không gỉ sang titan, Apple khó có thể cung cấp tùy chọn màu vàng trong năm nay, bất chấp màu sắc này phổ biến ở một số thị trường Châu Á. Tóm lại, các màu sắc dự kiến sẽ như sau: Dark Blue Silver-Gray Space Black Titanium.

    Apple dự kiến sẽ trình làng dòng iPhone 15 mới của mình tại một sự kiện được tổ chức vào thứ ba, ngày 12/9, sự kiện này có tên "Wonderlust" các đối tác truyền thông của Apple tại Việt Nam đã nhận được thư mời. Các chuyên gia cho rằng, tại "Wonderlust" Apple sẽ không chỉ giới thiệu iPhone mới mà còn nhiều dòng sản phẩm khác nữa trong đó có Apple Watch mới.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-cho-ra-doi-iphone-15-voi-thiet-ke-pha-vo-truyen-thong-la-lung-chua-tung-co-trong-tien-le-a589096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiết lộ cấu hình cực

    Tiết lộ cấu hình cực "ngon" của iPhone 15 Pro

    iPhone 15 Pro sẽ có: “2 lõi hiệu suất chạy ở tốc độ 3,70GHz”. Trong khi đó, tốc độ của lõi hiệu suất nhanh nhất trên iPhone 14 Pro (dự kiến giống như iPhone 15) là 3,46GHz. Điều này cho thấy sức mạnh của chip A17 Bionic quá “trâu”.