Apple được Samsung bồi thường 120 triệu USD vì thắng kiện


Chủ nhật, 09/10/2016 | 02:27


(ĐSPL) – Bắt đầu từ năm 2011, đến nay, tòa án phúc thẩm Mỹ mới đưa ra được phán quyết cuối cùng giữa hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.

(ĐSPL) – Bắt đầu từ năm 2011, đến nay, tòa án phúc thẩm Mỹ mới đưa ra được phán quyết cuối cùng giữa hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.


Theo thông tin được báo Thanh niên đăng tải, từ năm 2011, Apple đã cáo buộc Samsung vi phạm 10 bản quyền công nghệ đang được ứng dụng trên các mẫu iPhone.

Đến tháng 5/2014, Tòa án Liên bang mới tuyên bố Samsung đã vi phạm 3 bằng sáng chế của Apple gồm: cho tính năng mở khóa màn hình slide-to-unlock trên iPhone, tự động sửa lỗi và "quick link" (một tính năng cho phép tìm nhanh số điện thoại). Vi phạm này buộc Samsung phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple.

Sau đó, Samsung nhiều lần kháng cáo và trì hoãn việc bồi thường cho Apple.

Đến tháng 2/2016, một phiên tòa phúc thẩm lại cho rằng tuyên bố trước đó của Tòa án Liên bang là không có cơ sở. Vậy nhưng, bồi thẩm đoàn tòa phúc thẩm liên bang ở Washington, D.C cho rằng phán quyết của Ủy ban ba thẩm phán của tòa phúc thẩm đã sai khi bác bỏ phán quyết của tòa sơ thẩm hồi tháng Hai buộc Samsung bồi thường cho Apple 119,6 triệu USD. Ngoài ra, bồi thẩm đoàn yêu cầu các thẩm phán xét xử xem xét liệu số tiền bồi thường có thể tăng lên thêm dựa trên bất kỳ sự vi phạm cố ý nào khác của Samsung hay không, VietNamPlus cho biết.

Như vậy, Samsung vẫn phải thực hiện việc bồi thường 120 triệu USD cho Apple vì vi phạm bản quyền sáng chế.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]H56RWculr0[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-duoc-samsung-boi-thuong-120-trieu-usd-vi-thang-kien-a165085.html