+Aa-
    Zalo

    Apple "mạnh tay" chi tiền khủng để bảo vệ Tim Cook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Apple đã mạnh tay chi gần 700.000 USD/năm (khoảng 15 tỷ) để bảo vệ CEO Tim Cook - Người đứng đầu "đế chế" công nghệ hàng đầu thế giới.

    (ĐSPL) - Apple đã mạnh tay chi gần 700.000 USD/năm (khoảng 15 tỷ) để bảo vệ CEO Tim Cook - Người đứng đầu "đế chế" công nghệ hàng đầu thế giới.

    Trong báo cáo tài chính mà Apple trình lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ có đoạn viết: "Số tiền này được dùng như sau: (i) khoản tiền Công ty gửi vào tài khoản của ông Cook theo kế hoạch 401(k) là 15.600 USD; (ii) phí bảo hiểm nhân thọ Công ty chi trả cho ông là 2.520 USD; (iii) tiền nghỉ mát là 56.923 USD; và (iv) là 699.133 USD dành cho chi phí đảm bảo an ninh".

    Theo như số tiền Apple chi ra để bảo vệ an toàn cho ông Cook thì ông Cook đã trở thành CEO đứng thứ 3 trong danh sách những CEO được nhận mức hỗ trợ về an ninh cao nhất của công ty. Đứng đầu trong danh sách là CEO Jeff Bezos của Amazon, tiếp theo ở vị trí thứ hai là CEO Larry Ellison của Oracle

    Tim Cook đã trở thành CEO đứng thứ 3 trong danh sách những CEO được nhận mức hỗ trợ về an ninh cao nhất của công ty.

    Trước đó, Amazon đã từng chi tới 1,6 triệu USD chi phí an ninh cho Giám đốc điều hành (CEO) Jeff Bezos.

    Trong cùng thời gian, Oracle đã chi khoảng 1,5 triệu USD để đảm bảo an toàn cho CEO Larry Ellison.

    Bob Iger, người đứng đầu của Disney, cũng đã được công ty chi trả cho một khoản tiền về an ninh riêng là 500.000 USD. Sau đó là tỉ phú Warrent Buffet với 385.000 USD.

    Tim Cook gia nhập Apple năm 1998 khi công ty này đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và trên bờ vực phá sản. Trước khi đầu quân cho ‘Táo khuyết’, ông từng làm việc nhiều năm cho IBM và Compaq.

    Khi Tim Cook thay thế Steve Jobs đảm nhận vị trí CEO của Apple năm 2011, nhiều người tỏ ra hoài nghi về năng lực của ông. Tuy nhiên, với những thành công mà Apple đạt được trong thời gian qua, Tim Cook đã khẳng định được tài năng và bản lĩnh của mình.

    Nhu cầu thuê vị sĩ cho các nhà lãnh đạo cao cấp hiện nay đang được các công ty lớn hưởng ứng mạnh. Bởi vì, các nhà lãnh đạo cao cấp luôn lo lắng mọi thông tin của họ sẽ bị rò rỉ ra ngoài và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như mọi hoạt động mật của công ty.

    Trong một bình luận trên tờ The Guardian, Apple cho biết: "Công ty sẽ không cung cấp những loại hình hỗ trợ cho các nhà lãnh đạo cao cấp mà không có lý do. Và công ty không coi đó là một đặc quyền vì lợi ích của ông Cook. Công ty cung cấp an ninh nhà ở và an ninh cá nhân cho ông Cook vì sự an toàn cá nhân của công ty và những vấn đề bảo mật của công ty và cổ đông là điều quan trọng nhất ".

    NGỌC ANH(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-manh-tay-chi-tien-khung-de-bao-ve-tim-cook-a105466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.