+Aa-
    Zalo

    Apple phải nhường ngôi “công ty giá trị nhất thế giới” cho ông lớn “máu mặt” Microsoft

    • DSPL
    ĐS&PL Sau thời gian dài “ngự trị” đầu bảng danh sách những công ty giá trị nhất thế giới, Apple đã phải nhường lại vị trí này cho “ông lớn” Microsoft.

    Sau thời gian dài “ngự trị” đầu bảng danh sách những công ty giá trị nhất thế giới, Apple đã phải nhường lại vị trí này cho “ông lớn” Microsoft.

    Trong thời gian dài, Apple luôn đứng đầu danh sách công ty giá trị nhất thế giới, thậm chí là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí công ty 1 nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới.

    Trong vài năm qua, cổ phiếu Apple liên tục biến động mà không có nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, theo giới đầu tư, những biến động dữ dội những tháng gần đây là chưa từng có trong tiền lệ của công ty. Điều này cho thấy việc đầu tư vào cổ phiếu Apple không dành cho những người "yếu bóng vía".

    Chưa đầy 4 tháng trước, cổ phiếu Apple tăng chóng mặt. Đầu tháng 8, cổ phiếu đạt đỉnh 207 USD, đưa Apple trở thành công ty có giá trị nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Sau đó, cổ phiếu Apple tiếp tục tăng và đạt những đỉnh cao mới. Cuối tháng 8, cổ phiếu táo khuyết có giá 231 USD.

    Microsoft là công ty giá trị nhất thế giới hiện nay. Ảnh: BGR

    Tuy nhiên đến ngày 19/11, cổ phiếu Apple tuột dốc 3 ngày liên tiếp về giá 172 USD. Điều này được các nhà đầu tư nhận định là do iPhone XR có doanh số không như kỳ vọng. Đồng thời việc Apple không còn báo cáo doanh số bán iPhone cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.

    Với giá 172 USD một cổ phiếu, Apple đã mất 25% giá trị chỉ trong vài tuần. Điều này khiến Apple tuột mất danh hiệu công ty trị giá nhất hành tinh. Hiện vốn hóa của Apple chỉ còn 746 tỷ USD.

    Cùng Amazon, Microsoft đang phấn đấu trở thành công ty nghìn tỷ USD. Sự tụt dốc của Apple càng tạo thêm động lực cho Microsoft, từng là tên tuổi máu mặt nhất trong ngành công nghiệp phần mềm rồi sau đó nhảy sang phần cứng.

    Microsoft cũng đang gia tăng mảng kinh doanh dựa vào hoạt động thuê bao bền vững hơn của doanh nghiệp. Theo dự đoán của hãng nghiên cứu Gartner Inc, chi tiêu cho phần mềm doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng 8,3% trong năm 2019, và hiện là lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghệ thông tin.

    Việc giá trị thị trường hiện tại của Microsoft vượt qua Apple trong phiên giao dịch vừa qua chính là lời xác thực cho định hướng sang lĩnh vực năng suất và doanh nghiệp của Microsoft - lĩnh vực hiện đang được xem như kim chỉ nam cho công ty ở Seattle này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-phai-nhuong-ngoi-cong-ty-gia-tri-nhat-the-gioi-cho-ong-lon-mau-mat-microsoft-a252631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan