+Aa-
    Zalo

    Apple phát triển hệ thống thay thế các dịch vụ định vị và bản đồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Công ty Apple, trong thời gian gần đây đang có xu hướng từ chối các dịch vụ định vị và bản đồ từ Google, và để thay thế cho các tính năng hữu ích này

    (ĐSPL)-Công ty Apple, trong thời gian gần đây đang có xu hướng từ chối các dịch vụ định vị và bản đồ từ Google, và để thay thế cho các tính năng hữu ích vốn hoạt động khá hiệu quả này của Google, họ đã có những chương trình nhằm phát triển một hệ thống định vị mới của riêng mình.

    Đặc biệt, gần đây App Store với tên gọi “Indoor Survey” - một ứng dụng độc đáo với nhiệm vụ khảo sát các không gian trong nhà với công nghệ điều hướng mới dựa trên các mặt phẳng được xây dựng trong không gian 3 chiều. Thật thú vị, chương trình không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào, nó hoạt động chỉ trên cơ sở của các bộ cảm biến được tích hợp sẵn trong chiếc iPhone.


    Theo ấn phẩm Hi, một ứng dụng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của một trong các nhà phát triển phần mềm trên điện thoại thông minh - người đã chia sẻ thông tin này trên các diễn đàn công nghệ. Theo ông, việc truy cập vào ứng dụng này vẫn còn gặp một số khó khăn, và nó chỉ có thể được tải về bằng cách nhấn vào liên kết trực tiếp. Tuy nhiên, nếu chỉ tải về và cài đặt các ứng dụng điều hướng vẫn sẽ không làm việc, bởi vì nó đòi hỏi quyền truy cập đặc biệt tới thiết bị của bạn.

    "Bằng cách đặt một dấu mốc vào vị trí của bạn trong nhà, bạn sẽ có được các thông tin về các phòng, các khoảng không gian trong căn nhà - theo một mô tả của ứng dụng. Hệ thống sẽ quét dữ liệu của tín hiệu RF bằng cách quét các không gian, và kết hợp chúng với thông tin từ các cảm biến được tích hợp trong iPhone của bạn. Thông qua đó nó sẽ xây dựng một không gian ảo của ngôi nhà và việc định vị được thực hiện tốt hơn mà không cần sử dụng phần cứng bổ sung. "


    Các bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một hệ thống điều hướng như vậy, đã được thực hiện bởi Apple trong năm 2013 bằng cách mua lại một chương trình khởi động WiFiSLAM. Với sự phát triển của các kỹ sư nhằm tạo ra một hệ thống có thể theo dõi vị trí bằng cách đồng bộ các thiết bị với vệ tinh GPS và mạng lưới điểm truy cập Wi-Fi.

    Tuy nhiên, công nghệ này không phải là duy nhất. Các tác giả của sáng chế tương tự thuộc sở hữu của Nokia, có bằng sáng chế đang đang được "thừa kế" bởi tập đoàn Microsoft. Từ năm 2012, các sản phẩm điện thoại thông minh của  "Nhà sản xuất tới từ Phần Lan" có khả năng định vị cực kỳ chính xác trong nhà. Hơn nữa, công nghệ này cho phép bạn quét các tòa nhà từ đường phố và để xác định không gian bên trong. Thật không may, sự phát triển này không được phổ biến rộng rãi, và nhiều người sử dụng điện thoại thông minh Lumia vẫn không hề biết đến sự tồn tại của nó. Chúng ta hãy hy vọng rằng Apple sẽ gặt hái được những kết quả tốt hơn so với những đối thủ đã chết yểu của họ. Tuy nhiên, điều đó là không có gì để nghi ngờ, bởi vì việc quảng bá các sản phẩm là sở trường của thiên tài marketing Phil Schiller.

    Quốc Việt(Theo Appleinsider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-phat-trien-he-thong-thay-the-cac-dich-vu-dinh-vi-va-ban-do-a118393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.