+Aa-
    Zalo

    Apple quyết định đặt máy chủ tại Trung Quốc khiến người dùng lo sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple sẽ mở trung tâm dữ liệu mới tại Trung Quốc, và từ ngày 1/3 tới toàn bộ khóa mã hóa của tài khoản iCloud Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại đây.

    Apple sẽ mở trung tâm dữ liệu mới tại Trung Quốc, đồng thời từ ngày 1/3 tới toàn bộ khóa mã hóa của tài khoản iCloud Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại đây.

    Apple đồng ý đặt máy chủ lưu trữ dữ liệu iCloud tại Trung Quốc, động thái có thể cho phép chính phủ nước này tiếp cận dữ liệu người dùng khi cần. Và từ ngày 1/3 tới toàn bộ khóa mã hóa của tài khoản iCloud Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại đây.

    Lưu trữ dữ liệu tại Trung Quốc đồng nghĩa với việc chính phủ và cơ quan luật pháp nước này có thể tiếp cận tin nhắn text, e-mail và các dữ liệu khác của người dùng iCloud nước này.

    Apple đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc khiến người dùng Apple Trung Quốc lo ngại. Ảnh: cultofmac

    Được biết, từ trước tới nay, các khóa mã hóa dữ liệu đều được lưu trữ tại Mỹ. Điều đó có nghĩa nếu chính phủ Trung Quốc muốn tiếp cận tài khoản iCloud, nước này cần được Mỹ thông qua. 

    Trong giai đoạn từ 2013 tới 2017, Trung Quốc đã có 176 lần yêu cầu Apple cung cấp dữ liệu người dùng iCloud nước này nhưng đều bị khước từ. 

    Năm ngoái, Apple phải loại bỏ gần như tất các ứng dụng mạng riêng ảo (VPN) khỏi Apps Store theo yêu cầu của chính quyền Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Apple đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc, quy trình sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho chính phủ nước này. Sự dễ dàng đó khiến người dùng Apple Trung Quốc lo ngại.

    Trước đây, Google từng rời Trung Quốc năm 2010 vì từ chối kiểm duyệt kết quả tìm kiếm nay cũng đang muốn trở lại. Google vừa tung ra phiên bản đồ riêng cho Trung Quốc, đồng thời đẩy mạnh kế hoạch tiếp cận sâu hơn thị trường này trong các năm tới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-quyet-dinh-dat-may-chu-tai-trung-quoc-khien-nguoi-dung-lo-so-a220608.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan