+Aa-
    Zalo

    Apple sắp mở cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam

    ĐS&PL Cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam chính thức hoạt động từ ngày 18/5, cung cấp các dòng sản phẩm của Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng toàn quốc.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, sáng ngày 12/5, Apple Việt Nam phát đi thông báo về việc sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến tại thị trường trong nước. Cửa hàng sẽ chính thức hoạt động từ ngày 18/5, cung cấp các dòng sản phẩm của Apple và hỗ trợ tiếng Việt trực tiếp cho khách hàng toàn quốc.

    Theo thông tin từ “Táo khuyết”, cửa hàng trực tuyến cung cấp dịch vụ khách hàng và cá nhân hóa tương tự cửa hàng vật lý. Đặc biệt, cửa hàng này còn có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bằng tiếng Việt.

    “Chúng tôi vinh dự khi mở rộng tại Việt Nam, cũng như rất phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng, với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến”, bà Deirdre O’Brien - Phó chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ của Apple chia sẻ.

    Bà Deirdre O’Brien nói thêm, cửa hàng trực tuyến sẽ giúp người Việt Nam kết nối với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm dịch vụ của Apple bên cạnh việc khám phá đầy đủ các dòng thiết bị.

    Được biết, trang web của Apple hiện có phiên bản riêng cho Việt Nam nhưng chỉ giới thiệu sản phẩm. Nếu bấm vào mua hàng thì người dùng sẽ được gợi ý đến các hệ thống bán lẻ bên thứ ba gần nhất, theo thông tin trên VnExpress.

    “Táo khuyết” chưa công bố giá bán của các dòng máy nhưng đại diện một hệ thống bán lẻ nhận định, mức này sẽ cao hơn của các đại lý bên ngoài.

    Người này cho biết: "Giá tại Apple Store sẽ là giá chính thức để các hệ thống và người dùng tham khảo. Chúng tôi vẫn có thế mạnh riêng và không quá lo về động thái mới của Apple".

    apple sap mo cua hang truc tuyen cho thi truong viet nam
    Cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam sẽ chính thức hoạt động từ ngày 18/5 tới. Ảnh minh họa: Reuters

    Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam, việc có cửa hàng trực tuyến là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự hiện diện của Apple ở trong nước. Đồng thời, đây là giải pháp tốt cho người dùng trong nước, xử lý nhiều vấn đề tồn đọng trước đó.

    Giá bán của các sản phẩm Apple ở Việt Nam vốn được thả nổi theo tình hình thị trường, lượng hàng cung ứng, không có mốc niêm yết cố định như những thương hiệu khác. Cửa hàng chính chủ sẽ là nơi để người dùng tham khảo giá chuẩn trước khi quyết định mua hàng.

    Bên cạnh đó, động thái mới của Apple rất có khả năng là bước đệm cho một Apple Store vật lý trong tương lai. Việc bán hàng trực tuyến hoặc trực tiếp chủ yếu giúp Apple làm thương hiệu và tăng mức độ gắn kết người dùng. 

    Theo VietNamNet, Apple đang tìm cách tăng cường doanh số và hoạt động sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc. Cùng với Ấn Độ, Việt Nam là một mắt xích ngày càng quan trọng trong cả chuỗi cung ứng cũng như bán hàng của nhà sản xuất iPhone.

    Công ty đã sản xuất iPad, Apple Watch, AirPods tại Việt Nam. Hồi tháng 12/2020, Nikkei đưa tin Apple yêu cầu Foxconn sản xuất một số MacBook trong nước từ tháng 5/2023.

    Vào tháng trước, Quanta Computer, đối tác lắp ráp MacBook, cho biết sẽ xây dựng nhà máy 120 triệu USD tại Nam Định, làm dấy lên suy đoán sắp có MacBook “made in Vietnam”.

    Trong cuộc họp báo kinh doanh quý II/2022, CEO Tim Cook cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam. Ông tiết lộ, Apple ghi nhận doanh thu cao kỷ lục, tăng trưởng hai chữ số tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.

    “Táo khuyết” muốn dùng iPhone làm bàn đạp để nâng cao sự hiện diện tại các thị trường này và tiến tới quảng bá các sản phẩm khác. Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong tháng 10/2022, thị phần của Apple tại Việt Nam là 20,5%, đứng thứ hai chỉ sau Oppo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-sap-mo-cua-hang-truc-tuyen-tai-thi-truong-viet-nam-a575165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan