+Aa-
    Zalo

    Apple sẽ chuyển hàng trăm tỷ USD tiền mặt về Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng công nghệ Mỹ (Apple) ngày 17/1 tuyên bố sẽ chuyển dự trữ tiền mặt hàng trăm tỷ USD về nước và dự kiến đóng thuế 38 tỷ USD cho số tiền này.

    Hãng công nghệ Apple ngày 17/1 tuyên bố sẽ chuyển dự trữ tiền mặt hàng trăm tỷ USD về nước và dự kiến đóng thuế 38 tỷ USD cho số tiền này.

    Ngoài tuyên bố chuyển tiền về Mỹ và dự kiến sẽ đóng thuế khoảng 38 tỷ USD, Apple còn cho biết sẽ chi hàng chục tỷ USD để tạo việc làm, xây dựng cơ sở sản xuất và trung tâm dữ liệu trong nước trong những năm tới. Theo đó, cuộc chuyển tiền này sẽ đóng góp 350 tỷ USD vào nền kinh tế Mỹ trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, không cho biết cụ thể đã tính toán như thế nào để có được con số như vậy. Ngoài ra, Apple hứa sẽ tạo 20.000 việc làm mới và mở một trụ sở mới tại Mỹ.

    Apple sẽ chuyển hàng trăm tỷ USD tiền mặt về Mỹ. Ảnh: businessinsider

    Được biết, trong số 350 tỷ USD nói trên, nguồn đầu tư trực tiếp thực sự của Apple vào nền kinh tế sẽ chỉ đạt khoảng 75 tỷ USD thông qua việc tăng vốn chi tiêu và đầu tư vào sản xuất. Công ty phải nộp một khoản thuế hồi hương trị giá 38 tỷ USD để thu hồi phần lớn 252 tỷ USD lợi nhuận mà họ cất giữ ở nước ngoài, tức khoảng 1/2 số tiền 75 tỷ USD.

    Những đóng góp khác của công ty dường như ám chỉ đến hiệu quả hoạt động của Apple. Công ty cũng tuyên bố sẽ tăng quy mô Quỹ Sản xuất Tiên tiến mà họ tuyên bố vào năm ngoái, từ 1 tỷ USD lên 5 tỷ USD.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngay lập tức gọi động thái của Apple là một "thắng lợi lớn cho người lao động Mỹ và nước Mỹ". Theo tin từ Bloomberg, trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Tôi đã hứa là chính sách của tôi sẽ cho phép những công ty như Apple đưa những số tiền mặt lớn trở về Mỹ. Thật tuyệt khi thấy Apple đã làm việc này, một kết quả của cắt giảm thuế".

    Được biết, vào thời điểm cuối tháng 9 năm ngoái, Apple có 252,3 tỷ USD tiền mặt cất ở nước ngoài, nhiều hơn bất kỳ một công ty Mỹ nào khác.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-se-chuyen-hang-tram-ty-usd-tien-mat-ve-my-a216842.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan