+Aa-
    Zalo

    Apple thử nghiệm chip M2 thế hệ mới trên một số máy Mac mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ Bloomberg đưa tin, tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã bắt đầu thử nghiệm nội bộ một số mẫu máy Mac có bộ vi xử lý M2 thế hệ mới.

    Theo báo cáo của Bloomberg, tập đoàn này đang bắt đầu thử nghiệm nội bộ ít nhất 9 máy Mac mới với bốn chip M2 khác nhau - kế thừa của dòng chip M1 hiện tại - với các ứng dụng của bên thứ ba trong App store.

    photo1619582984965 16195829852 1822 4470 1645414840
    Apple M2. Ảnh: GSMArena

    Báo cáo cũng cho biết thêm, Apple cũng đang thử nghiệm phiên bản M1 Max của Mac mini, nhưng việc phát hành Mac Sudio có thể khiến một chiếc máy như vậy trở nên dư thừa, vì vậy, Apple có thể gắn bó với chip M2 và M2 Pro khi Mac mini cuối cùng cũng được làm mới.

    Ngoài ra, hãng cũng thử nghiệm trên một chiếc Mac mini với con chip M1 Pro, cùng một bộ vi xử lý được sử dụng trong MacBook Pro 14 inch và 16 inch cấp nhập cảnh.

    Vào tháng 3, Apple đã ra mắt chip M1 Ultra giúp tăng cường hiệu suất cho máy tính để bàn Mac. M1 Ultra được tạo ra bằng cách kết nối 2 chip M1 Max và có tốc độ xử lý nhanh gấp 8 lần so với chip M1. Tại thời điểm này, ‘Người khổng lồ công nghệ’ của nước Mỹ đã khẳng định rằng, Mac Studio được tích hợp chip M1 Ultra có tốc độ nhanh hơn 80% so với MacBook Pro nhanh nhất của hãng. Theo Apple, mức giá khởi điểm của Mac Studio là từ 1.999 USD cho phiên bản sử dụng chip M1 Max và 3.999 USD cho phiên bản sử dụng chip M1 Ultra. Trong khi đó, Studio Display có giá 1.599 USD.

    3075 3014
    M1 Ultra. Ảnh: Reuters

    Tờ Bloomberg chia sẻ thêm, thử nghiệm nội bộ của Apple là “bước quan trọng” trong quá trình phát triển và nó cho thấy máy có thể được phát hành trong những tháng tới. “Chúng tôi đã nghe nhiều tin đồn về MacBook Air mới, MacBook Pro 13 inch cập nhật, Mac Pro và Mac mini mới, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe về khả năng làm mới MacBook Pro 14 và 16 inch trong năm nay”, tờ báo này chia sẻ thêm.

    Trước đó, năm 2021, Apple đã công bố hai mẫu MacBook Pro mới chạy trên chip nội bộ mạnh mẽ hơn, tiếp tục vượt qua nhà cung cấp trước đó là Intel Corp. (INTC.O).

    Apple hiện không trả lời bất cứ yêu cầu bình luận của Reuters.

    Hoài Dương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-thu-nghiem-chip-m2-the-he-moi-tren-mot-so-may-mac-moi-a534269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan