+Aa-
    Zalo

    Apple vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Apple đã sản xuất 77,6 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2020, 69,8 triệu chiếc trong số đó là iPhone 12 , giúp công ty vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện th

    Apple đã sản xuất 77,6 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2020, 69,8 triệu chiếc trong số đó là iPhone 12 , giúp công ty vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu, theo TrendForce .

    Báo cáo mới nhất của các nhà phân tích cho biết Apple đã bán được nhiều hơn 10 triệu điện thoại so với đối thủ lớn nhất trong quý, trong đó Samsung bán được 67 triệu điện thoại, giảm 14% so với quý trước. Ngược lại, Apple đã ghi nhận mức tăng 85% so với quý trước, một phần nhờ sự hỗ trợ của Apple đối với 5G trên các dòng điện thoại thông minh mới nhất của mình và việc áp dụng chiến lược giá tích cực.

    Cuộc chiến tàn khốc thống trị thị trường smartphone của 2 "ông lớn" Samsung và Apple 

    Mặc dù thị phần của các mẫu điện thoại cao cấp trong doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm vào năm 2020 do đại dịch COVID-19, Apple vẫn có thể vượt qua khó khăn và chiếm thị phần bằng cách giới thiệu các mẫu 5G và áp dụng chiến lược giá mạnh mẽ. Apple đã sản xuất 77,6 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 20, tăng 85% so với quý trước, qua đó vượt qua Samsung và đứng đầu trong số tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh. Cũng cần phải chỉ ra rằng các thiết bị ‌iPhone 12‌ chiếm khoảng 90% sản lượng iPhone trong quý 4 năm 20.

    TrendForce dự đoán doanh số bán hàng cao hơn dự kiến ​​cho tất cả các nhà sản xuất trong quý đầu tiên của năm nay. Các nhà phân tích cho biết: “Về mặt lịch sử, sản xuất điện thoại thông minh có xu hướng giảm khoảng 20% ​​theo quý đầu tiên khi nhu cầu giảm xuống so với mức mùa cao điểm của quý 4 năm trước”. "Tuy nhiên, hiệu suất của quý đầu tiên của năm nay dự kiến ​​sẽ bất chấp tính thời vụ."

    Vì vậy, doanh số bán các thiết bị iPhone 12‌ có thể sẽ vẫn tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2021 và tổng sản lượng iPhone‌ dự kiến ​​sẽ đạt 54 triệu chiếc, trong đó các mẫu iPhone 12‌ lại chiếm khoảng 80% trong con số này.

    Bất chấp việc Samsung thua Apple trong quý trước, TrendForce dự kiến ​​Samsung sẽ đứng đầu bảng xếp hạng sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu cho cả năm 2021, nhờ dòng sản phẩm hàng đầu Galaxy S21 mới và việc áp dụng giá khuyến mại để tăng doanh số bán hàng cao cấp mới nhất của mình các thiết bị.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng khả năng giữ vị trí dẫn đầu của Samsung sẽ ngày càng trở nên thách thức khi hãng tiếp tục mất thị phần vào tay các thương hiệu Trung Quốc như Oppo và Xiaomi, vốn đã tăng nhanh trong vài năm qua nhờ các thiết bị có tỷ lệ hiệu suất giá tốt hơn. so với các sản phẩm của Samsung.

    Báo cáo hôm nay dựa trên dữ liệu mới nhất do Gartner thu thập , cho thấy Apple đã vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất trên toàn thế giới trong quý 4 năm 2020, một kỳ tích mà Apple không đạt được kể từ năm 2016.

    Việt An (Theo Macrumors)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-vuot-qua-samsung-de-tro-thanh-nha-san-xuat-dien-thoai-thong-minh-lon-nhat-the-gioi-a358937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan