+Aa-
    Zalo

    Apple xin lỗi vì sự cố kẹt bàn phím trên MacBook

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã được Apple cải thiện nhiều nhưng bàn phím “cánh bướm” trên MacBook vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì sự cố bàn phím .

    Dù đã được Apple cải thiện nhiều nhưng bàn phím “cánh bướm” trên MacBook vẫn khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì sự cố bàn phím.

    Apple vừa thừa nhận và đưa ra lời xin lỗi tới người sử dụng vì những vấn đề liên quan tới độ tin cậy của bàn phím butterfly thế hệ thứ 3. Điều này đã gây nên hiện tượng lỗi phím thường xuyên xảy ra với người dùng MacBook.

    Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím bướm thế hệ thứ ba, chúng tôi rất tiếc, phát ngôn viên của Apple nói. Tuy nhiên, đại diện Apple cho biết phần lớn khách hàng sử dụng MacBook đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới trên thiết bị của hãng này.

    Thông tin này được phát đi trước hàng loạt phản hồi tiêu cực của cây viết Casey Johnston trên trang The Outline về bàn phím thế hệ mới trên những chiếc MacBook của Apple.   

    Nhiều sự cố kẹt phím đã được ghi nhận trên những chiếc Macbook đời mới của Apple. (Ảnh: Vietnamnet).

    Đối với MacBook gặp lỗi phím, Apple khuyên khách hàng liên hệ với AppleCare để sửa chữa. Tuy nhiên, công ty iPhone không đề cập đến việc khi nào sự cố mới được khắc phục triệt để.

    Được biết, Apple lần đầu đưa thiết kế bàn phím cánh bướm lên MacBook 12 inch vào năm 2015, giúp laptop mỏng hơn và được giới thiệu là đem lại cảm giác gõ tốt hơn. Nhưng chỉ vài tuần sau khi ra mắt, nó đã bị người dùng phàn nàn vì quá mỏng, nông, cảm giác gõ không thoải mái.

    Theo Apple Insider, tỷ lệ người dùng MacBook Pro 2014 gặp vấn đề với bàn phím trong năm đầu tiên là 5,6%. Con số này với bản 2015 ở khoảng 6% và các mẫu máy tính này dùng bàn phím cơ chế scissor (cắt kéo). Khi chuyển sang bàn phím "cánh bướm", sự cố mà người dùng gặp phải tăng lên 11,8%.

    Một năm sau, công ty Mỹ tiếp tục ra thế hệ thứ hai. Tuy nhiên, sản phẩm tiếp tục gặp vấn đề về việc dễ bị bụi lọt qua và kẹt phím, thậm chí bị kiện. Apple thừa nhận, sau đó đưa ra chương trình sửa chữa mở rộng đối với mọi loại bàn phím cánh bướm vào tháng 6/2018.

    Tháng 7/2018, Apple ra mắt MacBook Pro với phím "bướm" thế hệ thứ ba. Công ty cố gắng khắc phục nhược điểm của đời thứ hai bằng cách bổ sung một màng cao su bên dưới phím bấm để ngăn bụi. Một lần nữa, giải pháp này không đạt hiệu quả như mong đợi, khi một số người dùng cho biết trên trang trợ giúp Apple lẫn các diễn đàn như Reddit cho biết họ vẫn bị kẹt phím do bụi.

    Theo BI, việc sửa chữa phím MacBook không đơn giản. Nếu hỏng một phím, người dùng sẽ phải thay cả cụm, bao gồm bàn phím, pin, mặt kim loại và cổng Thunderbolt 3. Điều đó kéo theo chi phí thay bàn phím cho MacBook Pro rất đắt đỏ, 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) cho phiên bản 2016 về sau.

    Với ba thế hệ phím Butterfly nhưng sự cố vẫn xảy ra, trang Thurrott cho rằng đã đến lúc Apple nên có giải pháp mới cho bàn phím của mình. Nếu không, có thể nó sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của hãng lẫn thương hiệu MacBook.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-xin-loi-vi-su-co-ket-ban-phim-tren-macbook-a268726.html
    Sự kiện: Apple Inc
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan