+Aa-
    Zalo

    APREA: Mở rộng khoản đầu tư Cơ sở hạ tầng để tạo ra các cơ hội mới trong ngành Bất động sản khu vực

    • DSPL
    ĐS&PL APREA tái định vị thương hiệu nhân kỷ niệm 16 năm hoạt động trong ngành với mục đích tái lập dự án “Thúc đẩy tương lai ngành Bất động sản”

    APREA tái định vị thương hiệu nhân kỷ niệm 16 năm hoạt động trong ngành với mục đích tái lập dự án “Thúc đẩy tương lai ngành Bất động sản”

    Thành phố Hồ Chí Minh – ngày 22 tháng 4 2021, Hiệp hội Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương, APREA, kỉ niệm 16 năm thành lập với sứ mệnh mới: Thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản khu vực bằng cách trở thành đại diện cho các thành viên trong các vấn đề chính sách, cung cấp những nghiên cứu và kiến thức chuyên sâu, đồng thời còn là cầu nối cho những cơ hội kinh doanh mới giữa cộng đồng thành viên. 

    Bất chấp tình trạng đại dịch hỗn loạn, châu Á vẫn là điểm sáng của tăng trưởng toàn cầu trong tương lai. Bùng nổ đô thị hóa tại Châu Á Thái Bình Dương, cùng với các thay đổi trong nhân khẩu đã thúc đẩy sự phát triển của tầng lớp trung lưu, kéo theo đó là gia tăng tiêu dùng. Bất động sản là một trong những xu hướng cấu trúc quan trọng của khu vực sẽ sống sót qua những tác động từ đại dịch. 

    Thế kỷ Châu Á - Sự tăng trưởng của Bất động sản

    Ngân hàng Phát triển Châu Á (The Asian Development Bank) ước tính rằng châu lục này cần đầu tư 26 nghìn tỷ USD từ năm 2016 đến năm 2030 để duy trì đà tăng trưởng, xóa đói giảm nghèo và ứng phó với biến đổi khí hậu - tương ứng khoảng 1,7 nghìn tỷ USD mỗi năm. Hiện tại chỉ có khoảng 900 triệu USD được đầu tư hàng năm. Nói cách khác, nếu có các chính sách có lợi để khối tư nhân có thể bước vào lấp đầy khoảng trống đầu tư, Châu Á Thái Bình Dương sẽ mang lại cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 8 nghìn tỷ USD trong hơn 10 năm tới. 

    Ông John Lim, Chủ tịch APREA, cũng là đồng sáng lập và Phó Chủ tịch ARA Asset Management Limited cho biết: “Cơ sở hạ tầng là điều thiết yếu để những ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa trở thành lợi ích cho ngành Bất động sản. Với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, Châu Á dự kiến sẽ có hơn một nửa số siêu đô thị trên thế giới. Vì vậy, việc đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng tại Châu Á Thái Bình Dương là chu kỳ sẽ diễn ra trong nhiều thập kỷ tới”.

    Với nhu cầu về cơ sở hạ tầng dự kiến tăng theo cấp số nhân, việc tài trợ cho những dự án khổng lồ này sẽ tạo được sức hút lớn. Những sáng kiến cơ sở hạ tầng phù hợp với phân bổ ESG, sự tái phát triển, kết nối và tăng trưởng kinh tế sẽ tạo ra các cơ hội cho khu vực tư nhân được tham gia.

    Khát vọng kinh tế – Động lực chính của khu vực

    Tham vọng kinh tế trong khu vực tạo động lực cần thiết để tăng cường chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và đẩy nơi này ra khỏi khủng hoảng Covid.

    Tại Đông Nam Á, những dự án cơ sở hạ tầng đầy tham vọng đang diễn ra trên toàn khu vực. Kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng “Build! Build! Build!” của tổng thống Philippines Duterte đang được tiến hành với 75 dự án khác nhau, dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 180 tỷ USD. Ở Indonesia, một hệ thống đường sắt cao tốc dài 140km nối Jakarta và Bandung cũng đang được xây dựng. 

    “Hiện tại, nền kinh tế 2,4 nghìn tỷ USD của Đông Nam Á là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới và được dự báo sẽ nhảy vọt lên vị trí thứ 4 vào năm 2050. Lực lượng lao động ở khu vực này sẽ tăng thêm 60 triệu người trong khi dân số thành thị dự kiến tăng thêm 90 triệu người vào năm 2030. Trên thực tế, khu vực ASEAN cần phát triển cơ sở hạ tầng nếu muốn duy trì tăng trưởng kinh tế”, bà Sigrid Zialcita, Giám đốc điều hành APREA, cho biết.

    Các kế hoạch hội nhập kinh tế khu vực cũng sẽ châm ngòi cho một sự bùng nổ khác về cơ sở hạ tầng. Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc là một nỗ lực tiêu biểu kết nối Châu Á. Cùng lúc đó, Nhật Bản đã nêu rõ quan hệ “Đối tác về Cơ sở hạ tầng chất lượng” của mình để mở rộng tài trợ phát triển hạ tầng trong khu vực. Các chương trình ngoại giao cơ sở hạ tầng đã chứng kiến sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và Úc trong các dự án cơ sở hạ tầng tại khu vực; Liên minh Châu Âu cũng có riêng một chiến lược “Kết nối Âu - Á”. Những điều này đều nhắm đến sự quốc tế hóa vốn tại châu Á Thái Bình Dương. 

    Sự trỗi dậy không ngừng của các Quỹ đầu tư tín thác bất động sản (REITs)

    Chính phủ trong khu vực sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách có lợi với các quỹ REIT. Đây là kết quả từ cuộc đua khốc liệt giữa các nền kinh tế. Sự tăng trưởng của ngành bất động sản cũng sẽ được thúc đẩy bởi sự tham gia của các nền kinh tế mới nổi lớn nhất trong khu vực. Khi xu hướng REIT bắt đầu tăng tốc trong khu vực, cổ phiếu của các tài sản được thể chế hóa sẽ tiếp tục tăng.


    “Giá trị vốn hóa thị trường của các quỹ REIT trong khu vực đã tăng từ dưới 6 tỷ USD trong những ngày đầu của thế kỷ mới đến hơn 315 tỷ USD tại thời điểm này. Có những tác nhân quan trọng để dự liệu rằng một khi thị trường REIT tại Trung Quốc và Ấn Độ được thiết lập và lớn mạnh, Châu Á Thái Bình Dương sẽ là tâm điểm của thị trường REIT quốc tế, vượt qua Hoa Kỳ, với tổng số vốn hóa thị trường đạt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD vào cuối thập kỷ này”, trích lời chia sẻ của bà Zialcita.

    Những cơ hội khổng lồ phía trước

    Đến năm 2030, 7 trên 10 siêu đô thị lớn nhất thế giới sẽ nằm ở Châu Á Thái Bình Dương. Tổng dân số đô thị trong khu vực sẽ tăng lên gần 3 tỷ người. Khu vực này vẫn sẽ là điểm nóng của các hoạt động xây dựng và khi các thành phố ở đây tiếp tục phát triển sẽ kéo theo sự gia tăng của các nhu cầu về bất động sản và cơ sở hạ tầng. Khi những thách thức ngày càng chuyển từ ngăn chặn sang phục hồi lâu dài, đầu tư cơ sở hạ tầng và REITs là một phần quan trọng trong phương trình này, với mục đích theo dõi nhanh quá trình phục hồi của khu vực sau đại dịch và đảm bảo nền kinh tế tương lai.

    “Lợi ích của việc đầu tư vào các tài sản thể chế hóa sẽ được thể hiện rõ ràng hơn khi thế giới tiến tới một tương lai hậu đại dịch và tầm quan trọng của việc chứng khoán hóa các tài sản này để thúc đẩy sự phát triển của nó là một cơ hội đầu tư to lớn. Châu Á Thái Bình Dương luôn sẵn sàng tận dụng cuộc cách mạng bất động sản này. Mục tiêu của APREA là hướng đến việc mở đường cho việc tăng cường các cơ hội đầu tư bất động sản trong khu vực”, ông John cho biết.

    Về APREA

    Thành lập năm 2005, APREA tự hào là tổ chức dẫn đầu xu hướng ở thị trường đã và đang phát triển tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Là thành viên của Liên minh Chứng khoán hóa vốn bất động sản (REESA), APREA mang những kiến thức thực tiễn mang tầm quốc tế đến với các chi hội đã được thiết lập tại châu Á Thái Bình Dương để được phân tích chuyên sâu và địa phương hóa . Sở hữu chuyên môn cao trong lĩnh vực chứng khoán hóa bất động sản, các thành viên APREA bao gồm tất cả các phân khúc thiết yếu của REITs, Quản lý Bất động sản, Quản lý Tài sản, Ngân hàng/Uỷ thác, Pháp lý, Kế toán và Thuế, Nhà đầu tư, Nhà phát triển, Quỹ tương hỗ và Tư vấn chiến lược. 

    APREA mang đến tầm nhìn và phạm vi tiếp cận đặc biệt cho lĩnh vực bất động sản châu Á Thái Bình Dương, với mục đích tạo ra giá trị cho các thành viên thông qua các trọng tâm chính sau: 

    Anchoring Success: Kiến tạo thành công

    Professional Development: Phát triển chuyên nghiệp

    Reach out to industry leaders: Tiếp cận các nhà lãnh đạo 

    Education & Research: Nghiên cứu và Giáo dục

    Advocacy: Tuyên truyền vận động

    Lisa Phạm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aprea-mo-rong-khoan-dau-tu-co-so-ha-tang-de-tao-ra-cac-co-hoi-moi-trong-nganh-bat-dong-san-khu-vuc-a363342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.