+Aa-
    Zalo

    Arab Saudi: 3 nghệ sĩ bị đâm bằng dao ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Ba nghệ sĩ đã bị đâm khi đang biểu diễn tại thủ đô của Arab Saudi,sau khi quốc gia này bắt đầu nới lỏng những quy định hạn chế đối với lĩnh vực giải trí.

    Ba nghệ sĩ đã bị đâm khi đang biểu diễn trong một chương trình tại thủ đô của Arab Saudi, không lâu sau khi quốc gia có tư tưởng bảo thủ này bắt đầu nới lỏng những quy định hạn chế đã áp dụng trong hàng chục năm đối với lĩnh vực giải trí.

    [presscloud]13264[/presscloud]

    Ngày 11/11, tuyền hình nhà nước Arab Saudi đưa tin, sự việc xảy ra tại Công viên Abdullah King ở trung tâm thủ đô Riyadh, một trong những nơi tổ chức lễ hội giải trí kéo dài 2 tháng. Sự kiện này là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm mở cửa xã hội và đa dạng hóa nền kinh tế.

    Nghi phạm đã bị bắt giữ, sau khi xông lên sân khấu, dùng dao đâm 3 nghệ sĩ gồm 2 nam và 1 nữ khi họ đang biểu diễn.

    Cảnh sát của Riyadh cho biết, những người bị thương đang trong tình trạng ổn định song không có thông tin chính xác về quốc tịch của họ và động cơ của kẻ tấn công.

    Tờ báo thân chính phủ Okaz xác định kẻ tấn công là một công dân Yemen 33 tuổi, trích dẫn báo cáo từ cảnh sát Riyadh.

    Sự kiện tại Riyadh nơi 3 người bị đâm dao trên sân khấu trong lễ hội nằm trong khuôn khổ nỗ lực mở cửa Saudi Arabia với du lịch. Ảnh: Getty

    Mới đây, lãnh đạo của Arab Saudi, cụ thể là Thái tử Mohammed bin Salman, đã đưa ra các cải cách bao gồm cho phép tổ chức các buổi hòa nhạc, mở lại rạp chiếu phim và dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe như một phần của nỗ lực tự do hóa tại quốc gia này.

    Tuy nhiên, các cải cách có nguy cơ gây phẫn nộ cho những người bảo thủ, bao gồm các giáo sĩ và nhiều cảnh sát tôn giáo có quyền lực đã bị cắt giảm trong những năm gần đây.

    Đầu năm 2019, các nhà vận động nhân quyền đã báo cáo về việc bắt giữ học giả tôn giáo Omar al-Muqbil sau khi người đàn ông này chỉ trích cơ quan giải trí nói chung của Saudi khi tổ chức các buổi hòa nhạc và cho rằng điều này đã xóa sổ xã hội Arab Saudi.

    Phát triển ngành du lịch và giải trí là một trong những nền tảng trong kế hoạch Tầm nhìn 2030 của Hoàng tử Mohammed, nhằm tiến tới nền kinh tế lớn nhất thế giới Arab vào thời kỳ hậu dầu mỏ.

    Các cơ quan giải trí cho biết họ có kế hoạch bơm 64 tỷ USD vào lĩnh vực này trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc thúc đẩy giải trí là một nỗ lực nhằm giảm bớt sự thất vọng của công chúng về suy thoái kinh tế và tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên cao.

    Mộc Miên (Theo Theguardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arab-saudi-3-nghe-si-bi-dam-bang-dao-ngay-tren-song-truyen-hinh-truc-tiep-a300488.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan