Argentina 4-2 Hà Lan (KT): Hà Lan gục ngã đau đớn trên chấm 11m


Thứ 5, 10/07/2014 | 11:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Thi đấu lép vế trong suốt cả trận và hai hiệp phụ trước Hà Lan nhưng Argentina lại xuất sắc hạ gục đối thủ châu Âu trên loạt sút luân lưu 11 để giành quyền vào chung kết World Cup 2014.

(ĐSPL) – Thi đấu lép vế trong suốt cả trận và hai hiệp phụ trước Hà Lan nhưng Argentina lại xuất sắc hạ gục đối thủ châu Âu trên loạt sút luân lưu 11 để giành quyền vào chung kết World Cup 2014.
Đội hình xuất phát trận Argentina đấu với Hà Lan:
 - Argentina 4-2 Hà Lan (KT): Hà Lan gục ngã đau đớn trên chấm 11m
Argentina vào chung kết sau chiến thắng trên chấm 11m trước Hà Lan.

Argentina: Sergio Romero; Pablo Zabaleta, Martin Demichelis, Ezequiel Garay, Marcos Rojo; Javier Mascherano, Enzo Perez, Lucas Biglia; Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Ezequiel Lavezzi.

Hà Lan: Jasper Cillessen; Ron Vlaar, Stefan De Vrij, Bruno Martins Indi; Dirk Kuyt, Georginio Wijnaldum, Nigel de Jong, Daley Blind; Wesley Sneijder, Arjen Robben, Robin van Persie.

Hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu, Argentina và Hà Lan phải bước vào loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi để phân định thắng thua. Trên loạt sút penalty, trong khi tất cả 4 cầu thủ của Argentina đều thực hiện thành công các quả đá của mình thì thủ thành Sergio Romero (1-Argentina) cũng xuất sắc cản phá được 2 quả đá của Ron Vlaar (2) và Wesley Sneijder (10-HL) qua đó giúp đội bóng Nam Mỹ giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Thua trận, Hà Lan sẽ chơi trận tranh giải 3 với Brazil.

Diễn biến trận đấu.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-2 trên chấm 11m thuộc về Argentina. Với kết quả này, Messi và các đồng đội đã giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2014 gặp đội tuyển Đức.

Vào! Hà Lan-Argentina: 2-4. Rodriguez (11-Argentina) sút bóng tung lưới thủ thành Cillessen (1-HL).

Vào! Hà Lan-Argentina: 2-3. Kuyt (15-HL) bình tĩnh lừa thủ môn Romero (1-Argentina).

Vào! Hà Lan-Argentina: 1-3. Aguero (20-Argentina) dễ dàng hạ thủ thành Cillessen (1-HL).

Vào! Hà Lan-Argentina: 1-1. Robben (11-HL) dễ dàng hạ gục thủ môn Romero (1-Argentina).

Không vào! Hà Lan-Argentina: 0-0. Vlaar (2-HL) không thể đánh bại được Romero (1-Argentina).

Hai đội sẽ phải bước vào loạt đá 11m để phận định thắng thua.

Hiệp phụ thứ 2 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Phút 120, từ bên cánh phải, Janmaat (7-HL) căng ngang vào trong vòng cấm cho Kuyt (15) tung ra cú dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 117, Messi (10-Argentina) bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Rodriguez (11) tung ra cú dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Cillessen (1-HL).

Phút 110, De Vrij (3-HL) sút xa nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 108 Hậu vệ Pablo Zabaleta của Argentina dính chấn thương ở đầu sau pha va chạm với Dirk Kuyt bên phía Hà Lan.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu. Hà Lan giao bóng.

Hiệp phụ đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0

Phút 105, Huntelaar (19-HL) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mascherano (14-HL).

Phút 101, Maxi Rodriguez (11-Argentina) được tung vào sân thay Lavezzi (22).

Phút 99, Robben (11-HL) vượt qua hàng loạt hậu vẹ Argentina rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ thành Romero (1-Argentina).

Phút 96, Van Persie (9-HL) rời sân nhường chỗ cho Klaas-Jan Huntelaar (19).

Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu. Argentina giao bóng

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội sẽ phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

Phút 90, Sneijder (10-HL) chuyền bóng tinh tế cho Robben (11) xâm nhập vòng cấm nhưng Mascherano (14-Argentina) nhanh chân cản phá.

Phút 84, Rojo (16-Argentina) tung ra cú sút xa khiến thủ thành Cillessen (1-HL) vất vả bắt bóng.

Phút 82, Argentina có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Sergio Aguero (20), Rodrigo Palacio (18) được tung vào sân thế chỗ Higuain (9) và Perez (8). 

 - Argentina 4-2 Hà Lan (KT): Hà Lan gục ngã đau đớn trên chấm 11m (Hình 2).

Phút 74, từ bên cánh phải, Janmaat (7-HL) đưa bóng cho Van Persie (9) ngã người móc bóng đi vọt xà ngang khung thành Argentina.

Phút 68, Kuyt (15-HL) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Garay (2-Argentina) vất vả phá bóng.

Phút 62, Jordy Clasie (16) vào sân thay cho De Jong (6-HL).

Phút 59, Lavezzi (22-Argentina) tạt bóng vào vòng cấm nhưng cú đánh đầu của Higuain (9) không như ý muốn.

Phút 56, Messi (10-Argentina) thực hiện tình huống đột phá ở trung lộ nhưng không vượt qua được sự truy cản của trung vệ Vlaar (2-HL).

Phút 50, quả đá phạt ngoài vòng cấm của Sneijder (10HL) lại đi không trúng đích.

Phút 49, Demichelis (15-Argentina) sau pha phạm lỗi với tiền vệ Robben (11-HL).

Hà Lan có sự thay đổi người đầu tiên. Martins Indi (4) rời sân nhường chỗ cho Daryl Janmaat (7).

Hiệp hai bắt đầu: Hà Lan giao bóng

Theo thống kê trong hiệp 1, Hà Lan nắm giữ 48\% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 1 pha dứt điểm. Bên phía Argentina thực hiện 2 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu. Thế trận khá cân bằng và không có nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Phút 45, Martins Indi (4-HL) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Messi (10-Argentina).

Phút 38, Lavezzi (22-Argentina) chuyền bóng bên vào trong vòng cấm nhưng Vlaar (2-HL) kịp thời phá bóng.

Phút 32, Sneijder (10-HL) đá phạt góc vào trong vòng cấm khiến thủ thành Romero (1-Argentina) phải đấm bóng giải nguy.

TRỰC TIẾP Argentina 0-0 Hà Lan (H2): Chờ Messi lên tiếng
Van Persie không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Phút 25, Van Persie (9 HL) băng vào đánh đầu sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 19, Zabaleta (4-Argentina) căng ngang vào trong vòng cấm cho Higuain (9) nhưng De Vrij (3-HL) đã kịp thời phá bóng.

Phút 15, cú đá phạt ngoài vòng cấm của Messi lại đi trúng vị trí của thủ môn Cillessen (1-HL).

Phút thứ 9, hậu vệ phải Zabaleta (4-Argentina) đường chuyền ngang vào trong vòng cấm cho Messi (10) nhưng Vlaar (2-HL) kịp áp sát giải nguy.

Phút thứ 6, Sneijder (10-HL) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Robben (11) nhưng không vượt qua được các hậu vệ Argentina.

Trận đấu bắt đầu. Argentina giao bóng.

Máy tính dự đoán trận Argentina đấu với Hà Lan:

Tỷ lệ (thắng, hòa, thua): 28\% - 32\% - 40\%.

Nhận định trước trận đấu

Lịch sử đối đầu đang nghiêng vê phía đại diện lục địa già khi không thua trong 5 lần chạm chán gần nhất với Argentina. Đoàn quân xứ Tango đang trên hành trình hướng tới trận chung kết World Cup 2014 theo cái cách mà ít người dám hình dung trước khi giải đấu khởi tranh. Thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết và chỉ giành chiến thắng chật vật trước những đối thủ yếu hơn hẳn như Bosnia, Iran và Nigeria nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi tại vòng loại. Tuy nhiên càng tiến sâu vào giải Argentian lại cho thấy sự gắn kết và hiểu nhau hơn. Mang dáng dấp của một ứng viên vô địch.

Minh chứng rõ nhất là trong trận thắng 1-0 trước đội tuyển Bỉ tại tứ kết. Khi Messi, ngôi sao sáng nhất không đóng vai trò mũi nhọn cao nhất trên hàng công mà sắm vai người kiến tạo, đoàn quân dưới quyền HLV Alejandro Sabella vẫn tìm ra người giải quyết trận đấu. Ở trận gặp  Thụy Sỹ là Di Maria còn trong chiến thắng trước ĐT Bỉ, Higuain sắm vai người hùng. Và khi cần phải bảo toàn thành quả, toàn đội cũng phòng ngự rất chắc chắn và chủ động. Hàng tiền vệ với Javier Mascherano là nhân tố chủ chốt đã chia cắt và phong tỏa rất tốt những pha lên bóng của đối phương.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Hà Lan lại thể hiện điều ngược lại. Sau từ trận hủy diệt Tây Ban Nha, đoàn quân của Van Gaal dù vẫn giành chiến thắng nhưng không ấn tương như trước. Thậm chí đội bóng áo da cam đã hơn một lần hút chết như trận thắng 3-2 trước Australia, 2-1 trước Mexico hay mới nhất là việc vất vả hạ Costa Rica trên chấm 11m. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn vào đó mà đánh giá thấp Hà Lan là một sai lầm. Theo chính thừa nhận của người thuyền trưởng 63 tuổi cuả đội, Hà Lan không hay nhưng rất khó bị đánh bại. Vào những thời khắc quyết định, cơn lốc màu da cam vẫn luôn tìm ra được nhân tố tạo ra sự khác biệt, vào vai người hùng. Đó chính là lối đá tập thể chặt chẽ mang đậm dấu ấn của ông thầy lão luyện Van Gaal.

Cho dù bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ nhưng Hà Lan vẫn có những cơ sở để hạ gục Argentina. Yếu tố kinh nghiệm và sự đồng đều trong đội hình cùng sự cao tay trong cách vận hành chiến thuật của Van Gaal có thể là sự khác biệt.
Về lực lượng, Argentina thiếu vắng tiền vệ Di trụ cột Maria vì chấn thương. Đây sẽ là tổn thất lớn với đội bóng Nam Mỹ bởi họ sẽ mất đi nhân tố gây đột biến cao ở cánh. Trong khi tiền vệ Nigel De Jong và tiền đạo Leroy Fer không thể cùng Hà Lan dự trận đấu.
Ấn F5 để liên tục cập nhật!


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-4-2-ha-lan-kt-ha-lan-guc-nga-dau-don-tren-cham-11m-a40312.html