Argentina điều tra thêm 3 người liên quan đến cái chết của Maradona


Thứ 3, 09/02/2021 | 11:30


Cùng sự kiện

Thêm 1 nhà tâm lý học cùng 2 y tá bị buộc tội liên quan đến cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Thêm 1 nhà tâm lý học cùng 2 y tá bị buộc tội liên quan đến cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Hình ảnh cuối cùng của Maradona trước khi qua đời. Ảnh: Getty/AFP

Truyền thông Argentina ngày 8/2 (giờ địa phương) cho hay, nhà tâm lý học Carlos Diaz cùng 2 y tá Dahiana Gisela Madrid và Ricardo Almiron đã tham gia vào quá trình chăm sóc cho huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi ông qua đời, đã được đưa vào một cuộc điều tra mới về tội ngộ sát.

Trước đó, bác sỹ tâm lý Agustina Cosachov cùng bác sỹ phẫu thuật Leopoldo Luque là những người đầu tiên bị cảnh sát thẩm vấn, bởi đây là hai người trực tiếp điều trị cho Maradona.

Các nhà điều tra đang thu thập chứng cứ để xác định xem ai trong số 5 người trên biểu lộ sự cẩu thả trong quá trình chăm sóc và điều trị cho Diego Maradona.

Dựa trên các bằng chứng thu thập được, nhà tâm lý học Diaz đã gia nhập đội ngũ chăm sóc cho Maradona vào tháng 9 và đóng vai trò chính. Diaz được cho là can thiệp sâu từ chuyên môn đến các vấn đề đời tư của Maradona.

Trường hợp của nữ y tá Madrid được cho có nhiều bí ẩn, bởi cô khai báo sai sự thật về lần cuối cùng nhìn thấy Maradona còn sống. Ở bản khai thứ 2, cô cho biết nghe thấy tiếng động trong phòng Maradona lúc 7h30, nhưng không vào phòng. Trong lời khai ban đầu, Madrid ghé qua phòng cố danh thủ lúc 6h30. Lúc đó, ông vẫn còn sống.

Trong khi đó, bị cáo thứ 3 là y tá Almiron, người cuối cùng nhìn thấy Maradona còn sống. Almiron là người cuối cùng vào phòng Maradona, kiểm tra sức khỏe của ông lúc 6h30, trước khi đổi ca trực cho Madrid.

Huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona qua đời vì lên cơn đau tim đột ngột ở Buenos Aires hôm 25/11/2020, chỉ vài tuần sau khi trải qua ca phẫu thuật não lấy cục máu đông.

Theo khám nghiệm tử thi, cựu danh thủ người Argentina bị rối loạn gan, thận và tim mạch nhưng không có dấu hiệu của việc uống rượu hay sử dụng ma túy trước lúc chết.

Cuộc điều tra sau đó tập trung vào những người có trách nhiệm chăm sóc cho Maradona tại nhà riêng, dù họ có phải là nhân viên y tế hay không.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-dieu-tra-them-3-nguoi-lien-quan-den-cai-chet-cua-maradona-a355685.html