Argentina trả lại cúp vàng World Cup, chỉ mang bản sao về nước


Thứ 3, 20/12/2022 | 19:24


Cùng sự kiện

Sau khi ăn mừng chiến thẳng lịch sử, đội tuyên Argentin đã trả lại cúp vàng nguyên bản của World Cup cho FIFA và chỉ mang bản sao về nước để lưu giữ.

Đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng lịch sử tại World Cup 2022 và hoàn thành ước mơ chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá. Chiếc cúp vàng World Cup cao khoảng 56,5 cm, được làm từ 6,175 kg vàng khối, ước tính trị giá lên tới 20 triệu USD.

FIFA quy định đội vô địch có thể sử dụng chiếc cúp cho lễ ăn mừng tại quê nhà nhưng sau đó sẽ phải hoàn trả chiếc cúp này cho Bảo tàng FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ. Sau đó, đội vô địch World Cup sẽ được trao một bản sao là chiếc cúp mạ vàng để lưu giữ.

Bóng đá - Argentina trả lại cúp vàng World Cup, chỉ mang bản sao về nước
Chiếc cúp trên tay Messi là bản sao của cúp vàng World Cup. Ảnh: Getty 

Theo đó, đội tuyển Argentina mới đây đã trở về nước ăn mừng sau chiến thắng tại World Cup 2022. Họ đã trao trả lại chiếc cúp vàng World Cup và mang chiếc cúp bản sao về.

Hãng kim hoàn GDE Bertoni – nơi Silvio Gazzaniga làm việc khi chế tác cúp vàng World Cup năm 1972 – là đơn vị chịu trách nhiệm bảo dưỡng và chỉnh sửa cúp.

Trước năm 1974, FIFA quy định đội tuyển nào vô địch World Cup 3 lần sẽ được giữ cúp vĩnh viễn, tuy nhiên điều này đã bị bãi bỏ. Theo đó, Brazil là đội duy nhất được trao cúp vàng này. Đội tuyển Brazil làm được điều đó vào năm 1970 và mang cúp Jules Rimet về nhà.

Tuy nhiên, cúp Jules Rimet bị đánh cắp ở Liên đoàn Bóng đá Brazil vào tháng 12/1983. Chiếc cúp Jules Rimet mà Brazil đang trưng bày là phiên bản được làm lại.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-tra-lai-cup-vang-world-cup-chi-mang-ban-sao-ve-nuoc-a561065.html