+Aa-
    Zalo

    Armenia cáo buộc Azerbaijan về 'những hành động tàn bạo không thể diễn tả được'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cáo buộc Azerbaijan đã phạm phải "những hành động tàn bạo không thể diễn tả được".

    Ngày 22/9 (giờ địa phương), phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã lên án những hành vi của Azerbaijan trong cuộc giao tranh mới đây nhất giữa 2 nước. Trong đó, ông nhấn mạnh phía Azerbaijan đã thực hiện "những hành động tàn bạo không thể diễn tả được". 

    Armenia và Azerbaijan vẫn xảy ra một vài cuộc đụng độ ở khu vực tranh chấp sau khi đạt thoả thuận ngừng bắn từ cuộc giao tranh lớn năm 2020. Trong đó, một trong những cuộc đụng độ bạo lực nhất diễn ra vào tuần trước, khiến 300 người thiệt mạng.

    thu tuong armenia
    Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan. Ảnh: Reuters 

    Trước Liên hợp quốc, ông Pashinyan cho biết: "Có bằng chứng về những trường hợp bị tra tấn, bị giết hại và các tù nhân Armenia bị đối xử tệ bạc và ngay cả thi thể những người thiệt mạng cũng bị đối xử vô nhân đạo". 

    Ngoài ra, ông nói rằng Azerbaijan đã bắn phá cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ dân sự trong biên giới quốc gia mình, buộc hơn 7.600 người phải rời sơ tán, khiến 3 người dân thiệt mạng và 2 người mất tích.

    Giữa Armenia và Azerbaijan đã xảy 2 cuộc xung đột vũ trang lớn, vào những năm 1990 và năm 2020, tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, một khu vực của Azerbaijan nhưng là nơi sinh sống của người Armenia.

    Vào năm 2020, một cuộc xung đột kéo dài 6 tuần đã nổ ra giữa 2 bên, khiến hơn 6.500 người thiệt mạng, Cuộc xung đột này được chấm dứt bằng một lệnh ngừng bắn do Nga làm trung gian.

    Minh Hạnh (Theo Wion) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/armenia-cao-buoc-azerbaijan-ve-nhung-hanh-dong-tan-bao-khong-the-dien-ta-duoc-a551979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan