+Aa-
    Zalo

    Arsenal thua cay đắng, Man City vô địch Ngoại hạng Anh năm thứ 3 liên tiếp

    ĐS&PL Man City trở thành câu lạc bộ thứ hai trong lịch sử giành ba chức vô địch Premier League liên tiếp - sau đối thủ cùng thành phố Manchester United.

    Đêm 20/5, Arsenal thua Nottingham 0-1 ở vòng 37 Premier League, qua đó giúp Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23.

    arsenal thua soc man city som doat chuc vo dich ngoai hang anh mua 2022 2023 dspl
    Nỗi thất vọng của Arsenal.

    Trước đối thủ đứng thứ 16, Arsenal phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng dù rất mong manh trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại gây thất vọng.

    Các học trò của HLV Mikel Arteta áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng cả trận lên tới hơn 80%. Số cơ hội mà họ tạo ra nhiều gấp đôi so với đối thủ. Dù vậy, bàn thắng duy nhất của trận đấu lại thuộc về Nottingham Forest ở phút 19. Trớ trêu thay, đó lại là tình huống xuất phát từ sai lầm của Arsenal.

    Đại diện thành London có hơn 20 phút hiệp một, toàn bộ hiệp hai và 10 phút bù giờ để tìm bàn thắng nhưng vẫn bất lực trước hàng thủ số đông của chủ nhà, qua đó chấp nhận thất bại.

    Kết quả này giúp Man City ngay lập tức trở thành nhà vô địch Premier League mà không cần chơi 3 trận còn lại. Khoảng cách giữa thầy trò Pep Guardiola cùng học trò với Arsenal đã là 4 điểm, trong khi "Pháo thủ" chỉ còn 1 trận chưa đấu.

    arsenal thua soc man city som doat chuc vo dich ngoai hang anh mua 2022 2023 dspl
    Man City đăng quang thuyết phục.

    Trong 35 trận đã qua, Man City thắng 27 trận, ghi 92 bàn và giành 85 điểm. Họ đứng nhì bảng trong phần lớn mùa giải, nhưng cú nước rút với 11 trận thắng liên tiếp giúp đội vượt qua Arsenal để chiếm đỉnh bảng. Còn thầy trò Mikel Arteta dần tụt lại phía sau và cuối cùng buông tay.

    Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ năm của Man City trong sáu mùa gần nhất, cũng là danh hiệu thứ 12 HLV Pep Guardiola đem về cho đội bóng.

    Man City sẽ có vài tuần chuẩn bị cho hai trận chung kết còn lại của mùa giải, gặp Man Utd tại Cup FA ngày 3/6 và Inter ở Champions League một tuần sau đó. Nếu Man City thắng hai trận này, Guardiola sẽ thành HLV đầu tiên trong lịch sử hai lần đem về "cú ăn ba" cho một đội châu Âu. HLV người Tây Ban Nha làm điều đó lần đầu cùng Barca mùa 2008-2009, cũng là mùa đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-thua-cay-dang-man-city-dang-quang-ngoai-hang-anh-nam-thu-3-lien-tiep-a576044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan