+Aa-
    Zalo

    Arsenal vs Ludogorets: Vẽ lại ngày xưa tươi đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Cùng nhau, Alexis Sanchez và Mesut Oezil đang gợi lại những ngày tháng tươi đẹp của Arsenal với bộ đôi Bergkamp - Henry trong đội hình.

    Cùng nhau, Alexis Sanchez và Mesut Oezil đang gợi lại những ngày tháng tươi đẹp của Arsenal với bộ đôi Bergkamp - Henry trong đội hình.

    Khi Sanchez bấm trái bóng từ ngoài vòng cấm, chuẩn xác tới từng milimet giúp Oezil thoải mái bắt vô-lê cháy lưới Swansea cuối tuần qua, đó đã là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay bộ đôi này kết hợp kiến tạo & ghi bàn.

    Ở hai lần trước đó, trong màn hủy diệt kình địch Chelsea 3-0 hôm 24/9 hay ở trận thắng Watford 3-1 hôm 27/8, Sanchez cũng đều sắm vai người dọn cỗ và Oezil ấn định chiến thắng cho “Pháo thủ”.

    ARSENAL - LUDOGORETS: Vẽ lại ngày xưa tươi đẹp
    Oezil - Sanchez đang phối hợp ăn ý, gợi lại hình ảnh cặp tấn công Bergkamp - Henry ngày nào

    Nghe có vẻ lạ lùng, bởi về lý thuyết Sanchez là người chơi cao nhất trên hàng công trong khi Oezil hoạt động với vai trò số 10, như chiếc gạch nối giữa hàng tiền vệ với Sanchez trong sơ đồ 4-2-3-1 HLV Wenger đang áp dụng.

    Nhưng thực chất thì với sự linh hoạt, khả năng hoạt động rộng, sự ăn ý giữa các vị trí tấn công của Arsenal lúc này, cũng không hoàn toàn sai nếu nhìn nhận “Pháo thủ” đang chơi với công thức 4-4-2 từng giúp họ đi vào lịch sử với chiến tích bất bại ở mùa giải 2003/04.

    Ngày đó Pires và Ljungberg là những tiền vệ cánh, giờ thì Walcott - Iwobi có thể xem như miếng ghép tương tự. Còn Alexis Sanchez chẳng khác nào “phiên bản Thierry Henry mới”, chơi cao nhất nhưng không bó buộc ở vị trí tiền đạo trung tâm mà thường xuyên dạt ra cánh tìm thêm bóng hoặc thậm chí lùi về để hút hậu vệ để đồng đội băng lên dứt điểm.

    ARSENAL - LUDOGORETS: Vẽ lại ngày xưa tươi đẹp
    Không chỉ ghi bàn, khả năng hoạt động rộng, phối hợp ăn ý với Oezil còn giúp Sanchez trở thành chân kiến tạo lợi hại

    Hãy nhớ, nếu 100 trận đầu với Arsenal Henry có 48 bàn thì cũng sau chừng ấy trận, Sanchez đã có 47 bàn. Nói thế để thấy tài săn bàn của tiền đạo người Chile sắc bén nhường nào, dù anh có thể chơi mọi vị trí ở tuyến đầu.

    Và sau cùng, nếu 13 năm trước Denis Bergkamp sắm vai “người châm ngòi nổ” ở vị trí tiền đạo lùi, thì giờ Oezil cũng chơi gần như tương tự, thay vì một số 10 chỉ phân phối bóng lên trên hoặc ra hai biên.

    Ghi 3 bàn ở Premier League mùa này, dù mới ra sân 6 lần, chừng đó đủ cho thấy Oezil lợi hại thế nào khi anh sộc vào vòng cấm. Hãy nhớ, cả mùa giải trước Oezil chỉ ghi được gấp đôi chừng ấy bàn (6).

    ARSENAL - LUDOGORETS: Vẽ lại ngày xưa tươi đẹp
    Oezil cũng đang trải qua mùa giải tuyệt vời khi liên tục ghi bàn cho Arsenal

    Rõ ràng, sự ăn ý, trơn tru, khớp đến từng centimet của hệ thống tấn công mà trong đó vai trò của Sanchez - Oezil có thể xem như trục dọc quan trọng nhất, đã tạo ra những pha lên bóng, tiếp cận cầu môn đối phương cực kỳ tốc độ và biến ảo.

    Bàn thứ 2 Arsenal trút vào lưới Chelsea cách đây hơn 3 tuần là minh chứng sống động nhất. Việc Oezil, Sanchez lùi về đã khiến các hậu vệ đối phương bối rối trong kèm người và khi hệ thống phòng thủ Chelsea rối loạn, hành lang được mở toang cho những hậu vệ cánh như Bellerin thoát xuống căng ngang giúp Walcott như “từ dưới đất mọc lên” dứt điểm thành bàn.

    Đó là pha dàn xếp tấn công bằng những đương ban hợp ngắn, nhanh, ít chạm, mà Pep Guardiola vẫn hay ví von như “nhắm mắt cũng quay đúng số điện thoại bàn”. Hay nói nôm na cách khác, đó là pha bóng đã “vào bài” hay “được lập trình sẵn”.

    Còn ở bàn thứ 3 trước Chelsea, dù Oezil phát động tấn công thì rốt cuộc anh lại là người kết thúc tình huống hoàn hảo, trong khi Sanchez hoạt động như “số 9 ảo” đã trở thành người kiến tạo. Và gần nhất, bàn thắng thứ 3 trước Swansea màn phối hợp nhịp nhàng đó lại được tái hiện.

    Rõ ràng, ngay cả khi NHM Arsenal không thể mơ về một mùa giải bất bại, khi thầy trò Wenger đã gục ngã ở trận mở màn, thì với cặp Oezil – Sanchez, phiên bản “Bergkamp - Henry mới” và đặc biệt là sự ăn ý, cảm hứng tấn công, thì nghĩ đến những danh hiệu cũng chẳng phải điều gì xa xôi.

    Arsenal đã thắng 6 trận liên tiếp vừa qua trên mọi đấu trường và đêm nay, nhịp điệu đó sẽ chưa dừng lại.

    ARSENAL - LUDOGORETS: Vẽ lại ngày xưa tươi đẹp


    Lương Anh
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]CIuoYVWMPN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-vs-ludogorets-ve-lai-ngay-xua-tuoi-dep-a166778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.