+Aa-
    Zalo

    Asiad 17: Đoàn Việt Nam chỉ xếp thứ 6 Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày thi đấu thứ 14 (3/10) tại ASIAD 17, đoàn thể thao Việt Nam chỉ có thêm 1 tấm HCĐ duy nhất ở môn Karate, nội dung kumite (đối kháng) dưới 60kg nam.

    Trong ngày thi đấu thứ 14 (3/10) tại ASIAD 17, đoàn thể thao Việt Nam chỉ có thêm 1 tấm HCĐ duy nhất ở môn Karate, nội dung kumite (đối kháng) dưới 60kg nam.
    Tấm HCĐ đến từ võ sĩ Nguyễn Thanh Duy sau chiến thắng 7-1 trước đối thủ người Kazakhstan Assadilov Darkhan, qua đó trở thành VĐV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương trong ngày thi đấu áp chót.

     Thanh Duy đai đỏ giành huy chương đồng cho đoàn Việt Nam.

    Như vậy khép lại ngày thi đấu áp chót tại ASIAD 17, đoàn Việt Nam vẫn đứng thứ 21 trên bảng tổng sắp huy chương với 1 HCV, 10 HCB và 25 HCĐ. Nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ 6 (cùng có 1 HCV như Campuchia và Philippines), sau đoàn Thái Lan (12 HCV), Malaysia và Singapore (5 HCV), Indonesia (4 HCV), Myanmar (2 HCV).
    Đứng đầu vẫn là đoàn Trung Quốc với 337 huy chương các loại, trong đó có 149 HCV. Đoàn chủ nhà Hàn Quốc xếp thứ 2 với 77 HCV, còn Nhật Bản xếp thứ 3 với 46 HCV.
    Buổi lễ bế mạc dự kiến kéo dài 150 phút gồm 2 phần chính. Phần đầu tiên “Đếm ngược thời gian” gồm các tiết mục biểu diễn văn nghệ có tên như “Sự hòa âm của giấc mơ”, “Châu Á, nở rộ những giấc mơ”, “Châu Á, trái tim của hòa bình”... Phần thứ 2 sẽ mang tính tổng quan kỳ ASIAD 17 với các nghi thức làm lễ thượng cờ cho mỗi quốc gia, tắt ngọn đuốc ASIAD 17, tôn vinh các VĐV xuất sắc... Cũng trong phần này, nhà tài trợ Samsung sẽ công bố danh hiệu VĐV xuất sắc nhất của ASIAD 17.
    Những tiết mục biểu diễn trong lễ bế mạc sẽ chủ yếu là hợp tấu như tiết mục mở màn của dàn đồng ca Rainbow Choir (dàn đồng ca gồm 30 trẻ em đến từ nhiều quốc gia), CLB đánh trống Serotonin hay màn biểu diễn võ thuật của hơn 100 võ sĩ taekwondo... Ngoài ra, ban tổ chức sẽ công chiếu những đoạn video thú vị về công tác hậu trường của đại hội, bên cạnh đó là những khoảnh khắc thi đấu ấn tượng của các VĐV ở ASIAD 17, cùng với đó là những hiệu ứng ánh sáng và kỹ xảo sân khấu của lễ bế mạc sẽ hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng bất ngờ.
    Doping vẫn đang là vấn nạn tại Thế vận hội châu Á lần này khi mới đây, VĐV Trung Quốc Zhang Wenxiu đoạt HCV nội dung ném búa nữ tại ASIAD Incheon 2014, bị tước huy chương vì sử dụng chất kích thích. 
    Tại Asiad 17, Zhang Wenxiu đoạt được HCV với mức ném búa đạt 77,33m. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của VĐV 28 tuổi này. Tuy nhiên, cô bị tước huy chương vì dương tính với chất zeranol.
    Theo Ủy ban Olympic Trung Quốc (COC), có thể Zhang Wenxiu dính chất này từ thịt nhiễm nhưng không cho biết có kháng án hay không. Zhang Wenxiu là VĐV trụ cột của đội điền kinh Trung Quốc, từng đoạt HCV ở 2 kỳ ASIAD liên tiếp trước là Doha 2006 và Quảng Châu 2010. Ngoài ra, Zhang Wenxiu còn đoạt được HCĐ tại Olympic Bắc Kinh 2008 và 3 lần đoạt HCĐ tại Giải điền kinh vô địch thế giới ở Osaka 2007, Daegu 2011 và Moscow 2013.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-17-doan-viet-nam-chi-xep-thu-6-dong-nam-a-a53816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan