+Aa-
    Zalo

    ASIAD 18 có thể phải bốc thăm lại vì tuyển Olympic Iraq bất ngờ rút lui

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Olympic Iraq đã bất ngờ rút đội tuyển bóng đá nam khỏi ASIAD 18 sau nghi án gian lận tuổi, khiến môn bóng đá nam có nguy cơ phải bốc thăm lại bảng đấu.

    Ủy ban Olympic Iraq đã bất ngờ rút đội tuyển bóng đá nam khỏi ASIAD 18 sau nghi án gian lận tuổi, khiến môn bóng đá nam có nguy cơ phải bốc thăm lại bảng đấu.

    Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) vừa xác nhận đội tuyển U16 nước này đã bị loại khỏi VCK giải U16 khu vực Tây Á vì lý do gian lận tuổi. Nguyên nhân của sự việc này là việc một nhân viên an ninh tại sân bay Baghdad (Iraq) đã bắt 9 cầu thủ của tuyển U16 Iraq do sử dụng hộ chiếu giả khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Jordan ngày 30/7.

    Vì nghi án gian lận tuổi, IFA đã dừng toàn bộ các hoạt động bóng đá trẻ bao gồm ASIAD 2018.

    Ngay lập tức IFA đã quyết định rút đội U16 Iraq khỏi giải, đồng thời sa thải toàn bộ thành viên ban huấn luyện của đội U16 Iraq vì tự ý làm hồ sơ giả. Ngoài ra 9 cầu thủ bị bắt ở sân bay cũng sẽ bị cấm khoác áo các đội tuyển quốc gia vĩnh viễn.

    Vì nguyên nhân đáng hổ thẹn trên mà IFA đã cho dừng toàn bộ các hoạt động bóng đá trẻ khác, bao gồm cả đội tuyển Olympic Iraq chuẩn bị tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia.

    Môn bóng đá nam ASIAD 2018 đang đứng trước nguy cơ phải bốc thăm lại bảng đấu.

    Việc Olympic Iraq không tham dự ASIAD khiến bảng C chỉ còn lại 3 đội Trung Quốc, Syria và Timor Leste. Điều này đặt ra nhiều thách thức trong việc tìm kiếm đội vào vòng Knock-out. Đồng thời dẫn đến sự bất hợp lý khi ASAD có 2 bảng 5 đội (A,E) và 1 bảng chỉ có 3 đội (C), buộc ban tổ chức phải thay đổi lại cách chọn 4 đội tuyển có cùng thành tích thứ 3 tốt nhất để giành vé lọt vào vòng 16 đội.

    Hiện AFC vẫn chưa có thông báo chính thức về việc ASIAD có bốc thăm lại hay không. Tuy nhiên cũng có ý kiến đề xuất chuyển một đội từ bảng A hoặc E sang bảng C nhằm tránh những rắc rối từ việc bốc thăm lại.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-18-co-the-phai-boc-tham-lai-vi-tuyen-olympic-iraq-bat-ngo-rut-lui-a238599.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan