+Aa-
    Zalo

    ASIAD19: Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội tuyển bóng chuyền nữ VN lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết môn bóng chuyền ở đấu trường ASIAD.

    Ở cuộc chạm trán hôm qua, Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Bích Thủy, Lâm Oanh, Tú Linh, Khánh Đang áp đặt được thế trận để thắng thuyết phục ở 2 ván đầu. Trở lại đấu trường quốc tế sau hơn 3 năm, đội tuyển CHDCND Triều Tiên chơi tốt hơn ở ván 3 để sau đó gây khó khăn cho đội tuyển VN nhờ "bắt bài" được lối chơi của các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, đồng thời tổ chức phòng ngự hiệu quả, phát huy được khả năng tấn công của chủ lực Kim Hyon-ju.

    Khi bị đẩy vào tình thế khó khăn, Trần Thị Thanh Thúy đã phát huy được vai trò thủ lĩnh với những pha tấn công hiệu quả và hỗ trợ phòng ngự tốt, qua đó vực dậy tinh thần cho các đồng đội, đồng thời làm nản lòng đối thủ. Kiều Trinh, Tú Linh, Bích Thủy thường xuyên được trao cơ hội thi đấu cho đội tuyển bóng chuyền nữ VN qua nhiều giải quốc tế từ đầu năm 2023 đến nay trở nên cứng cáp hơn, vượt qua được áp lực tâm lý ở thời điểm quan trọng. Cùng với khả năng cầm quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, đội tuyển bóng chuyền nữ VN xứng đáng với thành tích lịch sử thắng Hàn Quốc, quật ngã CHDCND Triều Tiên để có mặt ở bán kết.

    Đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc đánh bại Hàn Quốc sau 3 ván đấu với các tỉ số 25-12, 25-21, 25-16. Kết quả này giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn giành quyền vào bán kết ASIAD 19. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào tốp 4 đội tranh huy chương trong lịch sử tham dự các kì đại hội thể thao châu Á.

    asiad19 bong chuyen nu viet nam vao ban ket 1
    Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 19.

    Sau khi đứng đầu bảng vòng 1 đầy thuyết phục, đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng 2 và được bảo toàn chiến thắng (2 điểm) trước Hàn Quốc. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thắng Triều Tiên chiều ngày 4/10, qua đó có thêm 3 điểm, tạm xếp nhì bảng E.

    Đội tuyển Trung Quốc có 6 điểm. Hàn Quốc chỉ được một điểm và Triều Tiên chưa có điểm chắc chắn bị loại.

    Ngày mai, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng. Cơ hội giành chiến thắng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không cao bởi đối thủ có đẳng cấp vượt trội.

    HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: "Đội tuyển Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý trước Trung Quốc. Chúng tôi không bung sức mà dồn vào hai trận cuối, đặc biệt là trận đấu với đội nhất bảng bên kia. Trước mắt đó là những trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tranh chấp huy chương của đội tuyển".

    "Ngay cả khi bung sức 100% thì đội tuyển Việt Nam cũng khó có kết quả tốt với trước Trung Quốc. Đến giờ này, tính cả ASIAD, đội tuyển đã thi đấu đến giải thứ 12 trong năm. Các em vẫn đảm bảo sức khỏe, thể lực vẫn tốt".

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad19-bong-chuyen-nu-viet-nam-vao-ban-ket-a593892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan