+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: 4 cầu thủ Việt Nam bị kiểm tra doping

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là thủ tục kiểm tra doping ngẫu nhiên của ban tổ chức Asian Cup 2019 đối với các đội bóng tham dự chứ không riêng gì ĐT Việt Nam.

    Đây là thủ tục kiểm tra doping ngẫu nhiên của ban tổ chức Asian Cup 2019 đối với các đội bóng tham dự chứ không riêng gì ĐT Việt Nam.

    [presscloud]6998[/presscloud]

    Màn trình diễn của Hồng Duy trong trận đấu với Iraq tại Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

    Sau 2 lượt trận tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chưa thể giành được điểm nào nhưng vẫn gây ấn tượng bởi tinh thần thi đấu kiên cường và thể lực tiến bộ quá nhiều so với trước kia.

    Theo tiết lộ từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành kiểm tra doping với 4 cầu thủ của chúng ta sau 2 trận đấu.

    Theo quy trình của ban tổ chức thì việc thử doping luôn được tiến hành sau mỗi trận đấu. Đây là thủ tục bắt buộc và có 2 cầu thủ được bốc thăm ngẫu nhiên để thực hiện việc này. Các giải đấu của AFC cũng có chung thủ tục tương tự, như ở giải U23 châu Á 2018 mà ĐT Việt Nam vào tới chung kết và đã đá 3 trận knock-out đều kéo dài 120 phút.

    Sau trận đấu, các cầu thủ sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping. Ảnh: AFC

    Sau trận đấu với Iran, các cầu thủ được chọn ngẫu nhiên là tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và tiền đạo Hà Đức Chinh, hai cầu thủ đã không ra sân trong trận đấu này.

    Sau trận thua 2-3 trước Iraq, việc kiểm tra doping cũng đã được tiến hành và 2 cầu thủ ngẫu nhiên được yêu cầu thử doping là Tiến Linh và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hai cầu thủ này cũng đã không thi đấu ở trận gặp Iraq.

    Sau khi tiến hành kiểm tra doping với cả 4 cầu thủ, Ủy ban doping đã thông báo không có trường hợp nào của đội tuyển Việt Nam dương tính với các chất cấm có trong danh mục doping, do LĐBĐ Thế giới ban hành.

    Hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng D với 0 điểm cùng hiệu số -3. Muốn giành vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng đậm ở lượt trận cuối trước Yemen. Nếu như trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, ĐT Việt Nam cần một kết quả có lợi đến từ bảng B và E.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-4-cau-thu-viet-nam-bi-kiem-tra-doping-a259237.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan