Asian Cup 2019: Có 4 yếu tố này, CĐV có quyền tin thầy Park sẽ giúp Việt Nam "rung chuyển" Châu Á


Thứ 3, 22/01/2019 | 07:08


Cùng sự kiện

Lực lượng, tâm lý, lịch sử và những "chiêu trò" khó lường của thầy Park...là các yếu tố khiến CĐV có quyền tin rằng, những "chú rồng vàng" có thể "rung chuyển" Châu Á.

Lực lượng Nhật Bản bị tổn thất, tâm lý thoải mái của các tuyển thủ Việt Nam, lịch sử từng hạ gục "Samurai" và những "chiêu trò" khó lường của "phù thủy" Park Hang-seo...là những yếu tố khiến CĐV có quyền tin rằng, những "chú rồng v

Cú đánh đầu của Takehiro Tomiyasu đã giúp các chiến binh "Samurai xanh" loại Saudi Arabia ở vòng 1/8 ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, đồng nghĩa với việc Nhật Bản sẽ vào vòng tứ kết gặp đội tuyển Việt Nam.

Cho đến giờ thì hành trình đi tới trận chung kết của thầy trò Hajime Moriyasu là tương đối dễ dàng. Về lí thuyết, Việt Nam không phải là đối thủ của đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup và như thế, Nhật Bản có thể nghĩ đến bán kết mà đối thủ nhiều khả năng là Iran.

Dù chưa từng thua tại Asian Cup 2019 nhưng Nhật Bản lại đang chịu tổn thất về lực lượng trước trận tứ kết gặp Việt Nam. 

Song, trong thể thao và nhất là bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra. Trước đó, rất nhiều người không dám tin Việt Nam có thể giữ sạch lưới trước Jordan nhưng cuối cùng, đoàn quân áo đỏ đã hiên ngang trở thành đội bóng đầu tiên bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 và khiến chính HLV của Jordan phải thừa nhận rằng, "Chúng tôi chơi với sự sợ hãi và mắc sai lầm, Việt Nam chơi quá hay".

Xét về lực lượng của Nhật Bản, sau thành công tại World Cup 2018, tuyển Nhật Bản đang có một cuộc “thay máu” khi một loạt ngôi sao giã từ đội tuyển và không tham dự ASIAN Cup 2019 như Kawashima, Shoji, Hashabe, Kagawa, Honda...và chỉ có 4 cầu thủ đá chính ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019 từng tham dự ở World Cup 2018. Như vậy, trong đội hình Nhật Bản không có những ngôi sao nào nổi bật chơi ở CLB lớn Châu Âu như trước kia.

Ngoài ra, Nhật Bản đã mất chân sút số một trước Việt Nam. Đó là tiền đạo Muto, người nhận đủ hai thẻ vàng sau vòng 1/8.

Ngược lại, với thế đi xuống của Nhật thì đây đang là thời của bóng đá Việt Nam khiến cả Châu Á chấn động một năm qua. Từ nhà vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vượt qua Jordan ở thế cửa trên và nghiễm nhiên thành 1 trong 8 ông lớn của châu lục.

Trong 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đang trở thành cơn địa chấn tại Châu Á. Ảnh: Zing.vn

Xét về tâm lý, đây được xem là một thứ vũ khí thuận lợi nhất dành cho tuyển Việt Nam. Bởi việc lọt sâu đến vòng tứ kết Asian Cup 2019 đã vượt ra ngoài mong đợi từ các CĐV nước nhà. Chính vì vậy, các tuyển thủ Việt Nam sẽ chơi với một tâm lý hết sức thoải mái.

Điều này còn được chứng minh bằng trận đấu 120 phút vô cùng kịch tính giữa Việt Nam và Jordan vào ngày 20/1 vừa qua. Dù bị đối thủ dẫn trước ngay hiệp 1 nhưng bằng “cái đầu lạnh”, Công Phượng đã gỡ hoà cho tuyển Việt Nam. Đến màn "đấu súng" trên chấm 11m, yếu tố tâm lý lại giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2. Thậm chí, các cầu thủ Jordan còn bị thủ thành Đặng Văn Lâm "dọa" đến mức đá trúng sà ngang.

Do đó, trước một Nhật Bản hơn hẳn về trình độ và thường xuyên dự World Cup, nhiều người hy vọng yếu tố tâm lý giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên bất ngờ trước đại diện Đông Á. Đặc biệt, sức ép về thành tích có thể khiến Nhật Bản chịu đôi chút áp lực so với Việt Nam.

Xét trong lịch sử, Việt Nam từng hạ gục Nhật Bản. Đó là trận đấu thuộc Asiad 18 trên đất Indonesia. Đội U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Nhật Bản ngay trận đấu thuộc vòng bảng. Tại trận đó, Quang Hải trở thành tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua các chiến binh Samurai.

Vì vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà có quyền tin vào một bất ngờ trước người Nhật như đã từng làm.

HLV Park Hang-seo được xem là người khó lường và cực kỳ lắm chiêu.

Cuối cùng, yếu tố khiến các CĐV vững tâm nhất trong trận chiến sinh tử sắp tới đó là Việt Nam có HLV "lắm chiêu" Park Hang-seo. Bằng chứng là, trận đấu với Jordan vừa qua đã cho thấy tuyển Việt Nam và cả HLV Park Hang Seo khó lường đến mức nào. Chẳng ai biết vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ làm gì khi bóng chưa lăn. Đã có lúc, nhiều tờ báo chỉ trích ông Park chỉ biết chơi phòng ngự tiêu cực rồi đã bị bắt bài sau khi kết thúc vòng bảng. Thế nhưng, chính HLV Park Hang- seo lại dạy cho tất cả những người từng lên tiếng chỉ trích mình một bài học bằng kết quả mà các học trò giành được.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng cho thấy sự may mắn mà mình mang tới đội tuyển Việt Nam. Dưới thời ông Park, bóng đá Việt Nam đều tiến xa trên đấu trường châu lục để khẳng định sức mạnh mình. Do đó, nhiều người tin tưởng ông thầy người Hàn Quốc sẽ tiếp tục đem may mắn đến Việt Nam tại trận tứ kết.

Có thể thấy, Asian Cup 2019 không có những trận đấu kiểu giao hữu, không có những đội bóng nhỏ và không có chỗ cho những kẻ yếu lòng. Asian Cup 2019 giờ là một cuộc chiến thực sự và đối thủ phía trước của người Nhật là Việt Nam, tuyển xếp hạng 100 thế giới nhưng vừa loại Jordan- đội bóng hạ gục nhà ĐKVĐ và khiến Iraq vất vả như thế nào tại vòng bảng.

Hành trình chinh phục chức vô địch Asian Cup lần thứ 5 của người Nhật không dễ dàng và ngay cả đội tuyển Việt Nam giờ cũng được xem là một thách thức đối với thầy trò Moriyasu.

Có lẽ, chưa bao giờ, chúng ta có quyền hy vọng về một Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích tại giải đấu lớn mang tầm cỡ châu lục như bây giờ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-co-4-yeu-to-nay-cdv-co-quyen-tin-thay-park-se-giup-viet-nam-rung-chuyen-chau-a-a260387.html