Asian Cup 2022: Tuyển nữ Việt Nam nhận tin vui trước trận chạm trán Nhật Bản


Thứ 2, 24/01/2022 | 07:02


Cùng sự kiện

Đôi tuyển nữ Việt Nam đón thêm 2 cầu thủ từ Tây Ban Nha, sẵn sàng cho trận đầu gặp Nhật Bản tại bảng C Asian Cup 2022.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây thông tin, chiều ngày 23/1, hai cầu thủ và ba cán bộ tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam đã di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, hội quân với toàn đội tại thành phố Pune. Cả 5 thành viên vừa có mặt tại Ấn Độ đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 cầu thủ và 1 cán bộ đoàn vẫn đang ở Tây Ban Nha, đợi kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo để sang hội quân. Như vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ có thêm lựa chọn nhân sự cho trận gặp Nhật Bản vào chiều 24/1.

Bóng đá - Asian Cup 2022: Tuyển nữ Việt Nam nhận tin vui trước trận chạm trán Nhật Bản
Hai cầu thủ và ba cán bộ của tuyển nữ Việt Nam sang Ấn Độ hội quân với toàn đội.

Ở lượt trận mở màn bảng C Asian Cup 2022, dù để thua Hàn Quốc 0-3, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm với sự nỗ lực đáng khen ngợi.

Sau trận đấu với tuyển nữ Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các học trò. Ban huấn luyện muốn các cầu thủ tiếp tục giữ vững nhiệt huyết và khí thế, phát huy nội lực của từng cá nhân, hướng tới trận đấu với tuyển nữ Nhật Bản.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các bác sỹ và ban huấn luyện lúc này là tiếp tục tập trung phục hồi sức khỏe, thể lực cho tất cả các cầu thủ, thông qua dinh dưỡng các bữa ăn, massage vật lý trị liệu sau các buổi tập.

Trong sáng ngày 23/1, sau giờ tập gym với trợ lý Cedric, các cầu thủ nữ Việt Nam đã được ban huấn luyện tổ chức cho xem băng hình, phân tích đối thủ sắp tới Nhật Bản.

Phát biểu về đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận tiếp theo, HLV Mai Đức Chung nhận định, Nhật Bản là một đối thủ lớn, có độ thử thách và độ khó đối với đội tuyển nữ Việt Nam.

“Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều. Đây sẽ là một “ngọn núi” cao cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng càng khó khăn, chúng tôi càng phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung nói.

Được biết, tuyển nữ Nhật Bản là chủ nhân của 2 chức vô địch Asian Cup gần nhất (2014, 2018), vô địch World Cup 2011 và về nhì vào năm 2015. Ở châu Á, không đội tuyển nữ nào có thành tích ấn tượng như Nhật Bản.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2022-tuyen-nu-viet-nam-nhan-tin-vui-truoc-tran-cham-tran-nhat-ban-a526627.html