+Aa-
    Zalo

    Audi hủy kế hoạch bán thương hiệu Ducati

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi lên kế hoạch bán Ducati nhằm cơ cấu lại nguồn tài chính, Audi đã chính thức thông báo hủy bỏ nhờ sự phát triển tốt hơn dự báo.

    Sau khi lên kế hoạch bán Ducati nhằm cơ cấu lại nguồn tài chính, Audi đã chính thức thông báo hủy bỏ nhờ sự phát triển tốt hơn dự báo.

    Sau bê bối của hãng mẹ Volkswagen (VW AG), thương hiệu Audi đã lên kế hoạch bán Ducati nhằm cơ cấu lại nguồn tài chính. Tuy nhiên sau những bước đi hiệu quả của cả 2 thương hiệu lớn là Porsche và Audi đã giúp hãng xe Đức có thể tiếp tục giữ lại Ducati. CEO Audi, ông Rupert Stadler vừa cho biết: “Tôi có thể đảm bảo rằng Ducati thuộc gia đình Audi. Ducati là thương hiệu hoàn hảo và phù hợp với triết lý cao cấp của chúng tôi trong thế giới mô tô”.

    Volkswagen sẽ không bán Ducati hay bất cứ thương hiệu con nào khác bởi tình hình tài chính của công ty đang phát triển ổn định.

    Audi mua lại thương hiệu Ducati vào năm 2012 nhưng hồi tháng 5 vừa qua do những khó khăn từ tập đoàn mẹ VW Audi đã phải tính đến phương án bán thương hiệu này. Theo báo cáo, có tới 4 công ty lớn muốn mua thương hiệu Ducati. Ducati được định giá khoảng 1,5 tỷ Euro (khoảng 2,3 tỷ USD). Tuy nhiên, xác nhận từ Stadler được xem lời từ chối của Audi.

    Ngoài hãng xe mô tô Ducati một thương hiệu khác nhiều khả năng vẫn sẽ được VW AG giữ lại là Lamborghini. Nguồn kinh phí mà Porsche và Audi đem lại có thể đảm bảo cho 2 thương hiệu kể trên tiếp tục thuộc quyền quản lý của VW AG.

    Tin đồn thương hiệu môtô Ducati được rao bán lộ ra hồi cuối tháng 6/2017 và ngay lập tức đã được lan truyền trên tất cả những mặt báo bởi hai lý do. Thứ nhất, Ducati là một thương hiệu sản xuất môtô lớn, gây ảnh hưởng và tạo ra định hướng cho toàn bộ ngành công nghiệp hai bánh. Việc Ducati thuộc về tay ai có thể sẽ gây ra những thay đổi sâu sắc cho toàn bộ sản phẩm hãng, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cả các thương hiệu đối thủ.

    Thứ hai, doanh nghiệp được cho là có mối quan tâm nhất tới việc trở thành ông chủ mới của Ducati, không ai khác chính là tập đoàn môtô lừng danh Harley-Davidson đến từ Mỹ.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/audi-huy-ke-hoach-ban-thuong-hieu-ducati-a212957.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan