+Aa-
    Zalo

    Australia bắn pháo hoa sớm mừng năm mới 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Australia đã bắt đầu bắn pháo hoa sớm chuẩn bị đón năm mới 2023 trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

    Công tác chuẩn bị cho những màn bắn pháo hoa đặc sắc đang được tiến hành tại khu thương mại trung tâm của thành phố Adelaide (Australia). Theo đó, lực lượng cứu hỏa Nam Australia đang kêu gọi công chúng không tự mình bắn pháo hoa mà giao công việc này cho các chuyên gia trong sự kiện năm mới 2023.

    Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia (CFS) cho biết các nhân viên cứu hỏa đã ứng phó với một số vụ cháy ở khu vực đồng cỏ kể từ Giáng sinh.Trong toàn quốc, giám đốc CFS Brett Loughlin cho biết: "Theo dự báo, nguy cơ cháy có thể tiếp diễn trong tuần tới, do đó, việc đốt pháo trái phép sẽ làm tăng các vụ cháy rừng, khiến các cộng đồng gặp nguy hiểm".

    Trong ngày cuối cùng của năm 2022, thời tiết ở Australia được cho là tương đối thuận lợi, nhiệt độ trung bình trên cả nước là khoảng 20 độ C. Tầm nhìn ở những điểm bắn pháo hoa lớn như Sydney và Brisbane tương đối thoáng đãng. 

    australia ban phao hoa som3
    Khu vực xung quanh Nhà hát Opera ở Sydney chật kín người đến đợi xem pháo hoa mừng năm mới 2023. Ảnh: ABC 

    Những người đón giao thừa đã đến các điểm thuận lợi xung quanh Cảng Sydney vào sáng sớm để chờ đợi màn bắn pháo hoa đặc sắc. Đây là lần đầu sau 2 năm, Australia dỡ bỏ toàn bộ hạn chế ngừa COVID-19, tạo điều kiện cho người dân ăn mừng năm mới thoải mái.

    Nhiều người chờ đợi hàng giờ tại các địa điểm bán vé. Một số người tranh thủ chợp mắt để giữ sức cho một đêm nhộn nhịp, một số sáng ăn các món ăn nhẹ và sử dụng điện thoại trong lúc chờ. Tại khu vực Nhà hát Opera - biểu tượng của Sydney, những người tới đi đón giao thừa đang cố gắng giành những vị trí đẹp. Đến 10h ngày 31/12, khu vực này gần như đã kín chỗ.

    Một người đi đón giao thừa chia sẻ: "Chúng tôi đến từ lúc 7h30, việc chờ đợi không hề thoải mái. Sẽ là một ngày dài nhưng đây sẽ là sự kiện nổi tiếng nhất mà chúng tôi từng tham dự". 

    Một du khách khác từ Anh cũng đã tới Sydney để thưởng thức màn bắn pháo hoa đặc sắc mừng năm mới. Du khách này cho biết: "Pháo hoa của Sydney như phép màu vậy. Chúng tôi không thể chờ được nữa".

    australia ban phao hoa som2
    Màn bắn pháo hoa ở Sydney được nhiều người trên thế giới mong đợi. Ảnh: ABC 

    Là một trong những thành phố lớn đầu tiên của thế giới bước sang năm mới 2023, các màn trình diễn pháo hoa của Sydney sẽ được phát sóng trực tiếp và dự kiến thu hút khoảng nửa tỷ lượt người theo dõi trên toàn cầu.

    Vào khoảng 21h (giờ địa phương), Sydney sẽ bắn pháo hoa sớm mừng năm mới 2023.

    Buổi trình diễn pháo hoa  sớm do các nghệ sĩ First Nations Carmen Glynn-Braun và Dennis Golding từ Re-Right Collective hợp tác thực hiện cùng nghệ sĩ Gadigal Nadeena Dixon và do Foti International Fireworks phụ trách. Sau đó, màn bắn pháo hoa lúc nửa đêm dự kiến sẽ tốn 8 tấn pháo hoa với hơn 7.000 quả pháo được phóng từ nhiều địa điểm khác nhau trên bến cảng và Nhà hát Opera.

    Không chỉ Sydney, Brisbane cũng có kế hoạch bắn pháo hoa sớm trước giao thừa vào lúc 20h30. Trợ lý ủy viên Dịch vụ xe cứu thương bang Queensland Tony Armstrong cho biết cơ quan đã chuẩn bị cho "một trong những sự kiện lớn nhất trong năm" bằng cách bố trí thêm 270 nhân viên y tế và điều phối viên y tế khẩn cấp. Ông chia sẻ: "Việc này đễ đảm bảo chúng tôi phản hồi kịp thời khi nhận được yêu cầu từ cộng đồng. Đây sẽ là một đêm bận rộn của chúng tôi. Chúng tôi thường ghi nhận sự gia tăng các vụ việc liên quan đến ma túy và rượu vào thời điểm này trong năm".

    Minh Hạnh(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-ban-phao-hoa-som-mung-nam-moi-2023-a562118.html
    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Chào đón năm mới 2023, các khu vui chơi giải trí Sun World của Sun Group khắp ba miền sẽ thiết đãi du khách những hành trình du ngoạn với ắp đầy niềm vui từ các show nghệ nghệ thuật lần đầu có tại Việt Nam, các lễ hội văn hóa đặc sắc và rất nhiều trải nghiệm độc đáo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Đón Năm mới 2023 rực rỡ tại Sun World khắp 3 miền

    Chào đón năm mới 2023, các khu vui chơi giải trí Sun World của Sun Group khắp ba miền sẽ thiết đãi du khách những hành trình du ngoạn với ắp đầy niềm vui từ các show nghệ nghệ thuật lần đầu có tại Việt Nam, các lễ hội văn hóa đặc sắc và rất nhiều trải nghiệm độc đáo.