+Aa-
    Zalo

    Australia chi hơn 580 triệu USD nâng cấp 4 căn cứ quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Australia cho biết sẽ chi gói đầu tư trị giá 747 triệu AUD để giúp nâng cấp 4 căn cứ huấn luyện ở vùng lãnh thổ phía Bắc nước này.

    Thủ tướng Australia cho biết sẽ chi gói đầu tư trị giá 747 triệu AUD (580 triệu USD) để giúp nâng cấp 4 căn cứ huấn luyện ở vùng lãnh thổ phía Bắc nước này.

    Binh lính Australia. Ảnh: Reuters

    Australia sẽ chi 747 triệu AUD (580 triệu USD) để nâng cấp bốn căn cứ quân sự phía Bắc bao gồm sửa chữa các trường bắn, kéo dài đường băng tại Khu vực huấn luyện dã chiến Bradshaw để trỗ trợ máy bay hạng nặng hơn và xây dựng cơ sở huấn luyện mới cho quân đội Australia cũng như cho lính thủy đánh bộ Mỹ đang đồn trú tại đây.

    Trong một thông báo đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại và ngoại giao ngày càng gay gắt với Trung Quốc, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Australia phải mở rộng quy mô quân sự của mình ở Lãnh thổ phía Bắc để có thể đối phó với những căng thẳng chưa xác định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Ông Morrison nói với các phóng viên tại Darwin: “Mục tiêu của chúng tôi là một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, nhằm đảm bảo một khu vực hòa bình, một khu vực mà Australia luôn ở trong vị thế luôn bảo vệ các lợi ích của mình”.

    Mối quan hệ giữa Australia và Trung Quốc thậm chí còn xấu đi sau khi Canberra kêu gọi điều tra quốc tế về nguồn gốc của virus corona vào năm 2020, khiến Bắc Kinh đáp trả bằng các động thái thương mại.

    Việc nâng cấp quân đội sẽ bắt đầu trong năm nay và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026. 

    Khoản tiền này là một phần trong kế hoạch quốc phòng của Australia, trong đó Canberra sẽ chi 270 tỷ USD trong thập kỷ tới để cải thiện khả năng tấn công tầm xa của Canberra.

    Ông Morrison cho biết năm ngoái, nguồn tài trợ này là cần thiết vì khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang trải qua mức độ bất ổn kinh tế và chiến lược lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

    Cách tiếp cận ngày càng quyết đoán của Australia đã giành được sự ủng hộ của Washington và ông Morrison cho biết các cơ sở mới sẽ tăng cường các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ.

    Hơn 2.000 lính thủy đánh bộ Mỹ đã ở phía bắc của Australia như một phần của các hoạt động huấn luyện chung hàng năm.

    Úc và Mỹ thường tổ chức các cuộc diễn tập quân sự hai năm một lần, sự kiện tiếp theo dự kiến diễn ra vào tháng 8/2021. 

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chi-hon-580-trieu-usd-nang-cap-4-can-cu-quan-su-a364697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan